-
Thị trường ô tô Việt: Điều bất ngờ và kỷ lục bất thường gì đang xảy ra?
Doanh số bán xe của các thương hiệu tại Việt Nam trong tháng 11 có nhiều con số gây bất ngờ.
-
Thất bại của chiến lược nội địa hóa ngành ô tô Việt (Kỳ 1): Sự thật đắng lòng
Giá thành cao hơn 20% so với khu vực; thuế cao ngất ngưởng trong khi việc sản xuất sau hơn 20 năm tỉ lệ nội địa hóa chỉ khoảng 10%. Đấy là những gì được gọi là ôtô “made in Việt Nam”.
-
Thị trường ô tô 2020: Xe Việt ghi dấu ấn đậm nét
Bên cạnh những khó khăn do ngoại cảnh, thị trường ô tô Việt trong năm 2020 vẫn để lại những dấu ấn tích cực từ góc độ khách hàng. Trong đó nổi bật là chính sách giảm 50% phí trước bạ, chương trình ưu đãi nhiều chưa từng có, đặc biệt là việc hãng xe Việt vươn lên đứng đầu các phân khúc với doanh số vượt trội.