-
Thất bại của chiến lược nội địa hóa ngành ô tô Việt (Kỳ 1): Sự thật đắng lòng
Giá thành cao hơn 20% so với khu vực; thuế cao ngất ngưởng trong khi việc sản xuất sau hơn 20 năm tỉ lệ nội địa hóa chỉ khoảng 10%. Đấy là những gì được gọi là ôtô “made in Việt Nam”.
-
Thị trường ô tô 2020: Xe Việt ghi dấu ấn đậm nét
Bên cạnh những khó khăn do ngoại cảnh, thị trường ô tô Việt trong năm 2020 vẫn để lại những dấu ấn tích cực từ góc độ khách hàng. Trong đó nổi bật là chính sách giảm 50% phí trước bạ, chương trình ưu đãi nhiều chưa từng có, đặc biệt là việc hãng xe Việt vươn lên đứng đầu các phân khúc với doanh số vượt trội.