Vụ tai nạn xảy ra vào 19h05 ngày 8/6, tại điểm giao đường ngang dân sinh với đường sắt Bắc – Nam (khu vực giáp ranh xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom và phường Long Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Trước đó, tài xế Bùi Minh Phúc (42 tuổi, ngụ TP HCM) điều khiển xe đầu kéo biển số 50LD kéo rơ mooc biển số 51R1 chạy hướng Khu công nghiệp Hố Nai (xã Hố Nai 3) ra quốc lộ 1A. Khi đến địa điểm trên, dù đoàn tàu SE5, số hiệu T19E-951 chạy theo hướng Bắc – Nam đang đến gần nhưng tài xế Phúc vẫn cố gắng cho xe băng đường sắt.

Trước đó, tài xế Bùi Minh Phúc (42 tuổi, ngụ TP HCM) điều khiển xe đầu kéo biển số 50LD kéo rơ mooc biển số 51R1 chạy hướng Khu công nghiệp Hố Nai (xã Hố Nai 3) ra quốc lộ 1A. Khi đến địa điểm trên, dù đoàn tàu SE5, số hiệu T19E-951 chạy theo hướng Bắc – Nam đang đến gần nhưng tài xế Phúc vẫn cố gắng cho xe băng đường sắt.

"Xe đầu kéo vừa vào hành lang đường sắt thì bị chết máy. Đúng lúc đó, đoàn tàu lao tới tông trúng. Chiếc xe bị đẩy văng 40 m, đứt rời thành hai khúc" - ông Hoàng Xuân Thống, người chứng kiến vụ việc kể lại.

"Xe đầu kéo vừa vào hành lang đường sắt thì bị chết máy. Đúng lúc đó, đoàn tàu lao tới tông trúng. Chiếc xe bị đẩy văng 40 m, đứt rời thành hai khúc" - ông Hoàng Xuân Thống, người chứng kiến vụ việc kể lại.

Tai nạn cũng khiến đầu máy xe lửa móp méo, hư hỏng.

Tai nạn cũng khiến đầu máy xe lửa móp méo, hư hỏng.

Phần rơ mooc biển số 51R bị hất văng lên lề đường sắt bên trái trong khi đầu kéo chiếc xe bị hất sang bên phải. Đoạn đường ngang dân sinh xảy ra tai nạn có lắp hệ thống đèn và chuông cảnh báo tàu tự động nhưng không có gác chắn.

Phần rơ mooc biển số 51R bị hất văng lên lề đường sắt bên trái trong khi đầu kéo chiếc xe bị hất sang bên phải. Đoạn đường ngang dân sinh xảy ra tai nạn có lắp hệ thống đèn và chuông cảnh báo tàu tự động nhưng không có gác chắn.

Lực lượng chức năng phải huy động xe cẩu đến hiện trường để đưa xe đầu kéo ra khỏi hành lang đường sắt.

Lực lượng chức năng phải huy động xe cẩu đến hiện trường để đưa xe đầu kéo ra khỏi hành lang đường sắt.

Ông Lê Ngọc Kiên, Cán bộ kỹ thuật, Công ty quản lý đường sắt Sài Gòn cho biết: "Vụ tai nạn khiến 40m đường ray bị lệch phương hướng, 20 thanh tà vẹt bê tông dưỡng lực bị bể và lệch vị trí. Chúng tôi phải sửa chữa trong đêm để thông tuyến tạm thời".

Ông Lê Ngọc Kiên, Cán bộ kỹ thuật, Công ty quản lý đường sắt Sài Gòn cho biết: "Vụ tai nạn khiến 40m đường ray bị lệch phương hướng, 20 thanh tà vẹt bê tông dưỡng lực bị bể và lệch vị trí. Chúng tôi phải sửa chữa trong đêm để thông tuyến tạm thời".

Nhiều thanh tà vẹt bê tông dưỡng lực bị bể nên phải gấp rút thay thế. "Vụ tai nạn khiến tuyến đường sắt Đồng Nai - Bình Thuận bị tê liệt nhiều giờ. Ít nhất 4 chuyến tàu khách và 2 chuyến tàu hàng phải hoãn hành trình", một cán bộ quản lý đường sắt nói.

Nhiều thanh tà vẹt bê tông dưỡng lực bị bể nên phải gấp rút thay thế. "Vụ tai nạn khiến tuyến đường sắt Đồng Nai - Bình Thuận bị tê liệt nhiều giờ. Ít nhất 4 chuyến tàu khách và 2 chuyến tàu hàng phải hoãn hành trình", một cán bộ quản lý đường sắt nói.

Đến 22h15, xe đầu kéo mới được di dời khỏi hiện trường.

Đến 22h15, xe đầu kéo mới được di dời khỏi hiện trường.

Người dân địa phương đổ về hiện trường xem lực lượng chức năng xử lý tai nạn.

Người dân địa phương đổ về hiện trường xem lực lượng chức năng xử lý tai nạn.

Theo Zing