Suzuki Fronx ‘hụt hơi’ trong phân khúc dù liên tục giảm giá sau ra mắt: Doanh số xếp cuối bảng, chỉ bằng nửa mục tiêu đề ra- Ảnh 1.

Suzuki Fronx ‘hụt hơi’ trong phân khúc dù liên tục giảm giá sau ra mắt: Doanh số xếp cuối bảng, chỉ bằng nửa mục tiêu đề ra- Ảnh 2.

Suzuki Fronx có doanh số chưa đạt kỳ vọng. Ảnh: Đại lý

Suzuki Fronx vừa ra mắt chưa lâu tại Việt Nam nhưng doanh số ban đầu dễ khiến nhiều người bất ngờ. Theo báo cáo doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu CUV cỡ A này chỉ bán được 116 chiếc trong tháng 11/2025. Con số này thấp hơn mọi đối thủ cùng phân khúc gồm Hyundai Venue (185 chiếc), Toyota Rize (380 chiếc), Kia Sonet (682 chiếc) và VinFast VF 5 (3.072 chiếc)

Suzuki Fronx ‘hụt hơi’ trong phân khúc dù liên tục giảm giá sau ra mắt: Doanh số xếp cuối bảng, chỉ bằng nửa mục tiêu đề ra- Ảnh 3.

Nguồn số liệu: VAMA, VinFast, Hyundai Thành Công

Đáng chú ý, trước khi ra mắt, Fronx từng được kỳ vọng sẽ tạo nên “sức ép mới” trong nhóm CUV đô thị nhờ thiết kế năng động và trang bị tương đối đầy đủ. Thực tế doanh số tháng đầu có phần khiêm tốn có thể đã khiến Suzuki Việt Nam và hệ thống đại lý chủ động triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá liên tục.

Trong 2 tháng gần đây, Fronx được giảm giá mạnh tại nhiều đại lý, tùy phiên bản. Hồi tháng 11/2025, mẫu xe này được giảm giá 10-45 triệu đồng tại đại lý, giá bán thực tế thời điểm đó là 505-609 triệu đồng. Bước sang tháng 12, mức giảm lên tới 26-60 triệu đồng, đưa giá thực tế chỉ còn từ 494 triệu đồng.

Suzuki Fronx ‘hụt hơi’ trong phân khúc dù liên tục giảm giá sau ra mắt: Doanh số xếp cuối bảng, chỉ bằng nửa mục tiêu đề ra- Ảnh 4.

Nguồn số liệu: VAMA, VinFast, Hyundai Thành Công

Trong chia sẻ với giới truyền thông trước đây, đại diện Suzuki Việt Nam từng công bố mục tiêu doanh số của Fronx tại Việt Nam là khoảng 2.500 chiếc trong năm 2026, tức trung bình hơn 208 chiếc. Còn hiện nay, doanh số chỉ bằng 55% kỳ vọng trung bình, dù thời điểm này đang vào mùa mua sắm cuối năm. Giới chuyên môn nhận định, để có thể tạo nên bước ngoặt, Suzuki Việt Nam cũng như hệ thống đại lý cần có những động thái mạnh mẽ hơn trong việc thu hút sự quan tâm của khác hàng.

Suzuki Fronx chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 17/10. Xe có thiết kế CUV lai coupe với mui sau xe được kéo chéo xuống đuôi xe.  Bản cao cấp nhất có đèn định vị LED ban ngày, đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED vắt ngang đuôi, mâm 16 inch. Xe có 7 màu khác nhau gồm Xanh Đen, Cam Đen, Ngà Đen, Trắng Đen, Trắng, Xám, Đen.

Suzuki Fronx ‘hụt hơi’ trong phân khúc dù liên tục giảm giá sau ra mắt: Doanh số xếp cuối bảng, chỉ bằng nửa mục tiêu đề ra- Ảnh 5.

Nội thất xe có nhiều tính năng hấp dẫn nhưng giá bán có thể là trở ngại. Ảnh: Quốc Minh

Vào bên trong, xe có vô-lăng ba chấu tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Màn hình giải trí cảm ứng 9 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh 6 loa, đề nổ bằng nút bấm. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn chỉ có màn hình 7 inch trung tâm, 4 loa và chìa khóa dạng cơ. Một số tính năng đáng chú ý như màn hình HUD hay sạc không dây trên bản GLX Plus.

Về vận hành, Suzuki Fronx tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ. Phiên bản GLX và GLX Plus sử dụng động cơ hybrid là sự khác biệt lớn so với các đối thủ, gồm máy xăng 1.5L mạnh 99 mã lực và 135Nm. Hệ thống mild hybrid bao gồm pin lithium-ion 12 volt và máy phát điện tích hợp (ISG) hỗ trợ mô-men xoắn và chức năng dừng/khởi động động cơ khi không tải.

Trong khi đó, phiên bản GL thuần xăng vẫn sử dụng động cơ 1.5L nhưng cho sức mạnh lớn hơn với công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138Nm kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Suzuki Fronx ‘hụt hơi’ trong phân khúc dù liên tục giảm giá sau ra mắt: Doanh số xếp cuối bảng, chỉ bằng nửa mục tiêu đề ra- Ảnh 6.