Phân khúc SUV/Crossover hạng C tại Việt Nam phân hóa khá mạnh khi top dẫn đầu về doanh số thuộc về những cái tên: Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Nửa sau là cuộc đua của Mitsubishi Outlander với những mẫu xe không công bố lượng tiêu thụ như Subaru Forester, MG HS,...

Tuy nhiên, Honda CR-V và Subaru Forester hay được người dùng "đặt lên bàn cân" vì có nhiều điểm đáng so sánh về vận hành và cùng mang những phong cách thiết kế cứng cáp, phù hợp hơn với tệp khách hàng từ 30 tuổi trở lên. 

Trong xu hướng thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá để kích cầu, Subaru Việt Nam vẫn duy trì mức niêm yết của các mẫu xe đang bán, đặc biệt là sản phẩm bán chạy nhất Forester. Song thay vào đó, nhà phân phối bền bỉ tung ra khuyến mại bằng các hình thức tặng quà là các gói phụ kiện (không thể quy đổi bằng tiền mặt) hàng tháng để lấy thêm khách hàng từ phía đối thủ.

Subaru Forester gặm nhấm thị phần của Honda CR-V bằng cách này - Ảnh 1.

Chương trình khuyến mại tháng 5 của Subaru Việt Nam với Forester về cơ bản không quá khác biệt với những tháng trước nhưng vẫn có thể kích thích các khách hàng mới.

Ngoài ra, khách mua xe cũng có thể lựa chọn thêm trang bị bộ phụ kiện GT Edition cùng với xe Forester 2.0i-S hoặc xe 2.0i-S EyeSight, hay bộ phụ kiện GT Lite cho xe 2.0i-L. 

Trong khi đó, Honda CR-V vừa tung ra bản mới mang tên LSE (bản L Special Edition), tinh chỉnh lại các chi tiết về ngoại thất và nội thất, chủ yếu "đen hóa" các bộ phận và bổ sung một vài chi tiết làm từ gỗ hay thêm chỉ khâu để tăng thẩm mỹ. 

img
img

Để cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn, Subaru Việt Nam cho biết các chủ xe trên toàn quốc sẽ còn được hãng chăm sóc bằng cả loạt dịch vụ miễn phí như kiểm tra nhiều hạng mục, ưu đãi giá 15% trên nhiều hạng mục phụ tùng cũng như phụ kiện.

Động thái này được kỳ vọng sẽ khiến sự cạnh tranh trên phân khúc xe gầm cao cỡ C sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong thời gian tới, nhất là khi giữa năm là thời điểm sức mua dần tăng cao trở lại sau kỳ "nghỉ đông". 

Subaru Forester gặm nhấm thị phần của Honda CR-V bằng cách này - Ảnh 3.