Sử dụng AI, đại lý phát hiện lỗi của xe trong chưa đầy 1 phút- Ảnh 1.

Công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) đã xuất hiện khá nhiều trên ô tô, chủ yếu là trên tại hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên, nhiều đại lý xe tại Mỹ còn đang sử dụng AI cho một lĩnh vực mới, đó là chẩn đoán lỗi phương tiện của người dùng.

Cụ thể, hơn 300 đại lý xe tại Mỹ đã và đang ứng dụng thử nghiệm một hệ thống kiểm tra chất lượng xe tự động do UVEye phát triển. Hệ thống này giúp tăng đáng kể hiệu quả vận hành của mảng dịch vụ đại lý, giảm thời gian chờ của người dùng mà không "cướp việc" của các vị trí khác.

Công đoạn kiểm tra chất lượng xe cực nhanh và đơn giản. Người dùng sẽ lái xe qua một máy quét lớn - trang bị sẽ chụp lại ảnh xe từ mọi góc độ bao gồm cả từ dưới lên. Sau đó, dàn ảnh này sẽ được đưa qua phần mềm AI để kiểm tra các vị trí có thể xuất hiện lỗi như thân, gầm, lốp... Toàn bộ công đoạn trên mất... chưa đầy một phút.

Hệ thống kiểm tra chất lượng xe tự động do UVEye sản xuất

Sau đó khoảng 30 tới 45 giây, người dùng sẽ nhận được một báo cáo chất lượng hoàn chỉnh của phương tiện của mình. Tùy thuộc vào việc phần mềm AI phát hiện những gì mà các thợ máy tại đại lý có thể kiểm tra các vấn đề khả dĩ.

Theo giám đốc đại lý Findlay Cadillac - một trong những nơi đang sử dụng máy quét trên, hệ thống kiểm tra chất lượng có độ chính xác khá tốt và thường phát hiện những lỗi mà kỹ thuật viên bình thường có thể cũng không tìm thấy.

Các đại lý sử dụng hệ thống kiểm tra chất lượng tự động ứng dụng AI hàng ngày ra sao?

Theo Daniel Frandsen từ nhà phát triển UVEye, hệ thống tự động có thể nhanh chóng tìm ra những lỗi như rò dầu - vấn đề thường rất mất thời gian kiểm tra vì phương tiện cần được nâng lên trước.

Về phần đại lý, họ cho biết hệ thống trên tạo ra thêm công ăn việc làm cho bên dịch vụ vì phát hiện ra nhiều lỗi mà thông thường dễ bị bỏ qua.

https://www.facebook.com/autoprovn