BMW M4 chính là mẫu xe hiệu suất cao của hãng xe Đức được đơn vị M-Performance đảm nhiệm sản xuất tương tự phân nhánh AMG của Mercedes-Benz. M4 coupe được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-AMG C63 S coupe. Năm 2014, xe có giá khoảng 4 tỷ đồng tại Việt Nam. Hiện tại, BMW M4 coupe cũng được THACO phân phối với giá bán tương tự.

Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 1.

Chiếc BMW M4 chính hãng đang được rao bán lại giá 3,6 tỷ đồng.

Chiếc BMW M4 chính hãng đầu tiên về Việt Nam năm 2014 có màu ngoại thất Yellow Austin. Đến cuối năm 2016, thêm một chiếc M4 có màu sắc tương tự được đưa về và bán với giá 4,383 tỷ đồng. Tháng 10/2017, xe được bán cho một đại gia Sài Gòn và có giá trị sau khi ra biển trắng là hơn 4,8 tỷ đồng.

Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 2.

Tuy nhiên, chỉ khoảng 7 tháng sau, xe đã được chủ nhân rao bán lại với giá khoảng 3,6 tỷ đồng. Hiện xe đã lăn bánh hơn 12.000 km. Như vậy, so với thời điểm mua mới, chủ nhân của xe đã phải chịu khấu hao khoảng 1 tỷ đồng. Tại Việt Nam hiện nay, số lượng BMW M4 coupe không nhiều, chính vì thế, việc một chiếc xuất hiện trên thị trường xe cũ sẽ là cơ hội hiếm có cho những người mê dòng M-Sport của BMW.

Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 3.

BMW M4 coupe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.671 x 1.870 x 1.383mm. Trọng lượng không tải ở mức 1.497kg. Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt đôi, những nan dọc dạng kép, sơn đen kèm logo M4. Những hốc hút phía dưới cũng được mở rộng mang đến tính khí động học cho xe.

Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 4.

Hệ thống đèn pha và đèn định vị dạng LED. Mâm xe thể thao kích thước 19 inch 5 chấu kép. Bên trong là cùm phanh gốm gắn logo M-Performance màu xanh dương. Cột A có sự xuất hiện của chi tiết mang cá gắn logo M4. Gương chiếu hậu đặc trưng của BMW M-Sport. Ở phía sau, cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED, hệ thống ống xả thể thao đặt đối xứng 2 bên. Xe được chủ nhân gắn thêm cánh gió cố định cỡ lớn.

Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 5.

Ở bên trong, nội thất được thiết kế đậm chất thê thao. Ghế ngồi kiểu xe đua với thành ghế nhô cao ôm sát người lái, bọc da màu đỏ gắn logo M ở tựa lưng. Ghế lái có khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí. Vô-lăng loại 3 chấu, tích hợp một số phím chức năng hỗ trợ người lái, phía sau có lẫy chuyển số thể thao.

Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 6.

Màn hình giải trí trung tâm cỡ vừa, tích hợp camera lùi, kết nối USB, Bluetooth, AUX, ... Hệ thống âm thanh của xe là 16 loa hiệu Marman Kardon. Cần số của xe hiển thị điện tử, phanh tay cơ. hàng ghế sau dành cho 2 người ngồi tuy nhiên khoảng duỗi chân ở mức nhỏ.

Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 7.

BMW M4 được trang bị khối động cơ I6 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L cho công suất đến 431 mã lực từ 5.500 - 7.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550Nm tại 1.300 - 4.500 vòng/phút đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. M4 Coupe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km (giới hạn điện tử).

Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 8.
Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 9.
Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 10.
Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 11.
Sau 7 tháng đi 12.000km, BMW M4 chính hãng mất giá hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 12.

Ảnh: Le Quang - Ngô Kỳ Phong