Lốp Sailun đang có sự nhận diện rõ nét hơn tại Việt Nam khi trở thành “dàn chân” của các dòng xe thuần điện bán chạy bậc nhất trong nước.
Xe điện đang phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây. Với đặc trưng khối lượng nặng cùng mô-men xoắn lớn, các mẫu xe điện luôn đòi hỏi loại lốp xe chuyên dụng, đáp ứng được khả năng vận hành của xe. Trong đó, Sailun - thương hiệu lốp thuần điện đang ngày càng khẳng định vị thế tại Việt Nam.
Lốp của những mẫu xe bán chạy
Hiện nay, thị trường xe điện tại Việt Nam đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của VinFast. Trong đó, 2 mẫu xe ghi nhận doanh số cao nhất là VF 3 và VF 5. Lợi thế của VF 3 là giá bán dễ tiếp cận và thiết kế nhỏ gọn cho đô thị, VF 5 lại đáp ứng nhu cầu gia đình trẻ nhờ tính thực dụng. Cả hai đều ghi nhận sức tiêu thụ cao ngay từ khi ra mắt và chính thức trở thành mẫu xe đại diện cho xu hướng xe điện phổ thông.
Có thể thấy rõ trên đường phố hiện nay, cả 2 mẫu xe này đều đang sử dụng dòng lốp Sailun Atrezzo được tối ưu hoá theo kỳ vọng của nhà sản xuất tới người tiêu dùng như giảm thiểu lực cản lăn; gia tăng quãng đường vận hành và rút ngắn quãng đường phanh tối đa mang lại sự an toàn tin cậy cho người dùng.
Nếu VF 3 và VF 5 đại diện cho nhu cầu cá nhân và di chuyển ngắn, nội đô thì Limo Green lại mở ra một hướng đi mới cho xe dịch vụ. Đây là mẫu MPV điện chuyên biệt, hướng đến các doanh nghiệp vận tải, taxi điện, dịch vụ đưa đón.

Đặc thù của dòng xe này là cường độ vận hành cao, đòi hỏi lốp có độ bền vượt trội, khả năng chịu tải lớn và tiết kiệm điện năng để giảm chi phí vận hành. Mẫu xe này đang sử dụng dòng sản phẩm Sailun Atrezzo Elite 2 thế hệ hoàn toàn mới. Thiết kế gai lốp sáng tạo kết hợp hợp chất cao su giàu nhựa giúp lốp bám đường ổn định trên cả mặt đường khô và ướt. Công nghệ mô phỏng giảm tiếng ồn và thiết kế rãnh gai đặc biệt giúp triệt tiêu rung động không khí, mang lại trải nghiệm lái êm ái vượt trội. Nhờ đó, người ngồi trên Limo Green sẽ luôn cảm thấy an toàn và thoải mái.
Vươn ra thị trường quốc tế
Không chỉ phục vụ thị trường trong nước, các dòng lốp xe Sailun còn xuất hiện trên các mẫu xe xuất khẩu của VinFast. Hai mẫu VF 6 và VF 7 xuất khẩu sang Indonesia hiện cũng đang sử dụng lốp Sailun. Đây là thị trường có điều kiện khí hậu và hạ tầng giao thông tương đồng Việt Nam, đòi hỏi sản phẩm không chỉ bền bỉ mà còn đảm bảo an toàn trên đường mưa trơn trượt và điều kiện mặt đường nhiều sỏi đá.

Ngoài ra, nhiều nguồn tin uy tín còn nhận định Sailun có thể sẽ tiếp tục cung cấp lốp cho các dòng xe ở phân khúc cao cấp của VinFast VF 8 và VF 9 kể từ năm sau. Đây là những mẫu xe đòi hỏi lốp phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe: khả năng vận hành tốc độ cao, tải trọng lớn do bộ pin dung lượng cao, cùng yêu cầu giảm tiếng ồn trong cabin và đặc biệt là cần có những công nghệ cao cấp dành cho những mẫu xe cao cấp.
Hiện nay, Sailun với dòng sản phẩm Atrezzo ZSR2 sử dụng công nghệ Ecopoint3 của hãng đã được các chuyên gia, giới báo chí và khách hàng đánh giá cao trong hoạt động thử nghiệm tại Việt Nam. Nhờ đó, lốp Atrezzo ZSR2 có thể trở thành ứng viên sáng giá cung cấp cho 2 dòng xe VF 8 và VF 9.
Chiến lược thương hiệu và giá trị dài hạn
Điều giúp Sailun tạo khác biệt tại thị trường Việt Nam chính là định hướng lốp OE thuần điện cho các mẫu xe năng lượng mới. Lựa chọn thị trường mới nổi, sở hữu công nghệ bản quyền cao cấp, Sailun tập trung vào những đặc tính cốt lõi mà xe điện cần: lực cản lăn thấp để tăng quãng đường di chuyển, kết cấu chắc chắn để chịu được mô-men xoắn tức thì, và khả năng giảm ồn tối đa cho trải nghiệm lái êm ái.

Ngoài ra, Sailun đã đầu tư trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) cùng trường thử lốp tại TP.HCM. Đội ngũ kỹ sư làm việc liên tục để tối ưu sản phẩm, vừa đạt chuẩn quốc tế, vừa phù hợp điều kiện vận hành tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đây là bước chuẩn bị dài hạn giúp thương hiệu sẵn sàng trước những quy định môi trường ngày càng nghiêm ngặt.
Tại Việt Nam, Sailun bắt đầu hành trình từ năm 2012 và nhanh chóng mở rộng quy mô với tổ hợp 3 nhà máy hiện đại, đạt sản lượng tới 20 triệu lốp xe/năm, bao gồm lốp xe du lịch, xe tải – bus và xe công trình. Con số này thậm chí còn lớn hơn tổng sản lượng của toàn bộ các nhà máy lốp xe khác tại Việt Nam cộng lại. Từ năm 2022 đến nay, Sailun đã trở thành thương hiệu chiếm thị phần số 1 ở phân khúc lốp xe tải – bus, xe chuyên dùng tại Việt Nam. Và đến năm 2025, Sailun trở thành thương hiệu có thị phần lốp xe du lịch thuần điện lớn nhất thị trường.
Với vị thế top 10 toàn cầu về giá trị vốn hoá và chiến lược phát triển bài bản, Sailun đang dần khẳng định vị thế "người dẫn dắt" ngành công nghiệp lốp xe, đồng hành cùng xu thế xanh và thông minh của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.