Chủ lực của Audi trong phân khúc hot hatch và hot sedan là Audi RS3 đã chính thức bước lên thế hệ mới với thiết kế thể thao hơn nữa cùng nhiều công nghệ hỗ trợ cải thiện động lực lái xoay quanh động cơ 2.5L TFSI đặc trưng.

Ra mắt Audi RS3 thế hệ mới: Yếu hơn nhưng nhanh hơn Mercedes-AMG A45 S - Ảnh 1.

Khởi động với ngoại thất, bộ body kit RS độc quyền giúp tách biệt hẳn thiết kế Audi RS3 với mọi phiên bản khác A3 khác (bao gồm cả dòng S3 hiệu suất cao). Cần nhớ rằng thế hệ Audi A3 thứ 4 vốn đã cơ bắp, thể thao hơn người tiền nhiệm khá nhiều nhưng RS3 giờ sở hữu thiết kế như một chiếc hot hatch thuần chủng.

Ra mắt Audi RS3 thế hệ mới: Yếu hơn nhưng nhanh hơn Mercedes-AMG A45 S - Ảnh 2.
Ra mắt Audi RS3 thế hệ mới: Yếu hơn nhưng nhanh hơn Mercedes-AMG A45 S - Ảnh 3.

Đầu xe đen, hốc gió lớn, tản nhiệt đơn khối họa tiết lưới tổ ong, đèn pha LED họa tiết cờ vạch đích và mũi xe rộng tạo nên một bộ mặt khó nhầm lẫn cho Audi RS3. Mâm tối màu độc quyền cho dòng xe hot hatch có kích thước 19 inch đi kèm lốp Pirelli P Zero Trofeo R.

img
img

Đuôi xe thuộc diện hầm hố nhất cả làng hot hatch toàn cầu hiện tại nói chung với hốc gió fake cỡ lớn, đèn hậu thể thao, bộ khuếch tán lớn và ống xả hình bầu dục sử dụng hệ thống RS Sport Exhaust có khả năng điều chỉnh chất lượng và âm lượng.

img
img

Nội thất Audi RS3 mới cũng thể thao không kém với vô lăng độc quyền đáy phẳng bọc Alcantara khâu chỉ đỏ tích hợp lẫy chuyển số và nút RS Mode khởi động chế độ vận hành thể thao nhanh chóng. Ghế thể thao RS bọc da Nappa kết hợp gói trang bị Design tông đỏ hoặc xanh lá tạo thành tổng thể ấn tượng.

Ra mắt Audi RS3 thế hệ mới: Yếu hơn nhưng nhanh hơn Mercedes-AMG A45 S - Ảnh 6.
Ra mắt Audi RS3 thế hệ mới: Yếu hơn nhưng nhanh hơn Mercedes-AMG A45 S - Ảnh 7.

Bảng đồng hồ Virtual Cockpit 12,3 inch như thường lệ có mặt nhưng có thêm một số thông số thuần hiệu suất cao như thời gian tăng tốc, thời gian hoàn tất vòng đua… Màn cảm ứng trung tâm 10,1 inch cũng hỗ trợ hiển thị thêm một số thông số như tình trạng nước làm mát, nhiệt độ dầu hộp số, động cơ, áp suất lốp… thông qua ứng dụng RS Monitor.

Ra mắt Audi RS3 thế hệ mới: Yếu hơn nhưng nhanh hơn Mercedes-AMG A45 S - Ảnh 8.

Dưới ca pô Audi RS3 2021 là động cơ 2.5 TFSI tăng áp 4 xy-lanh sinh công tối đa 394 mã lực (châu Âu) hoặc 401 mã lực (Bắc Mỹ) tại 5.600 tới 7.000 vòng tua máy/phút, mô-men xoắn 500 Nm (tăng nhẹ 20 đơn vị) tại 2.250 tới 5.600 vòng tua máy/phút. Hộp số độc quyền là loại 7 cấp ly hợp kép S-Tronic kết nối động cơ với cả 2 trục.

img
img

Dù công suất không cao bằng đối thủ Mercedes-AMG A45 S/CLA 45 S (415 mã lực), khả năng tăng tốc của Audi RS3 lại trội hơn khi chỉ mất 3,8 giây để chạm ngưỡng 100 km/h (nhanh hơn 0,3 giây so với thế hệ trước, 0,1 giây so với 2 đối thủ Mercedes). Tốc độ tối đa xe là 250 km/h nhưng khách hàng có thể nới lên 280 hoặc 290 km/h theo gói RS Dynamic.

img
img

Một điểm mạnh nữa trên Audi RS3 mới là công nghệ RS Torque Splitter đa ly hợp điều chỉnh điện tử cho phép tùy biến lực kéo từng bánh sau theo đúng ý người dùng để giảm thiểu tình trạng thiếu lái đồng thời cải thiện khả năng vào cua nhanh nhạy. Chế độ RS Torque Rear trong khi đó được vận hành thuần túy trên đường đua và dồn hết công suất động cơ về trục sau.

Ra mắt Audi RS3 thế hệ mới: Yếu hơn nhưng nhanh hơn Mercedes-AMG A45 S - Ảnh 11.

Giá khởi điểm tham khảo của Audi RS3 là 70.800 USD tại Đức cho bản Sportback, 73.200 USD cho bản Sedan.

Audi RS3 đời mới chính thức chào sân

Chi tiết Audi RS3 2021

Tham khảo: Carscoops

Ra mắt Audi RS3 thế hệ mới: Yếu hơn nhưng nhanh hơn Mercedes-AMG A45 S - Ảnh 14.