Tập đoàn General Motors (GM) mới đây đã công bố kế hoạch biến nhãn hiệu con Cadillac thành “một đơn vị kinh doanh riêng biệt”. Theo đại diện của tập đoàn GM, động thái này sẽ cho phép nhãn hiệu Cadillac “theo đuổi cơ hội tăng trưởng một cách tập trung và rõ ràng hơn”.

Tất nhiên, tách ra thành đơn vị kinh doanh riêng cũng đồng nghĩa với việc nhãn hiệu Cadillac sẽ thiết lập trụ sở chính mới. Được biết, “đại bản doanh” mới của nhãn hiệu Cadillac sẽ nằm ở thành phố New York, Mỹ.

Tạm thời, thông tin chi tiết liên quan đến trụ sở chính mới của nhãn hiệu Cadillac vẫn chưa được công bố cụ thể. Chỉ biết, trụ sở chính mới của Cadillac tại New York sẽ chính thức khai trương vào năm 2015 với “không gian tổ chức sự kiện và khối văn phòng hiện đại”.

Theo tập đoàn GM, phần lớn bộ phận giám sát nhãn hiệu Cadillac sẽ chuyển đến New York để làm việc ở trụ sở chính mới. Tuy nhiên, “không hề có thay đổi trong đội ngũ phát triển kỹ thuật sản phẩm tại Michigan”. Ngoài ra, việc chuyển trụ sở chính cũng không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hay lắp ráp sản phẩm của Cadillac.

Ông Johan de Nysschen, chủ tịch nhãn hiệu Cadillac, phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào với nguồn gốc và truyền thống Detroit của mình. Phần lớn lực lượng lao động của Cadillac sẽ vẫn ở lại bang Michigan. Tuy nhiên, chẳng có thành phố nào trên thế giới mà người dân có phong cách sống cao cấp như New York. Do đó, chúng tôi quyết định chuyển trụ sở chính mới đến New York. Làm như vậy, đội ngũ nhân viên của chúng tôi có thể chia sẻ trải nghiệm với những khách hàng quen thuộc của các nhãn hiệu cao cấp và phát triển quan điểm phù hợp”.