img

Trong triển lãm Geneva 2016, hãng Bugatti đã chính thức trình làng đàn em của "ông hoàng tốc độ" Veyron mang tên Chiron. Đồng thời, cũng trong triển lãm, hãng Bugatti đã mang đến cơ hội nghe tiếng pô đầy uy lực của Chiron cho khách tham quan cũng như báo giới.


Theo nhận xét của nhiều người, tiếng pô mà Bugatti Chiron tạo ra khá giống với đàn anh Veyron. Điều này cũng không có gì lạ khi Bugatti Chiron sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron.

Theo nhận xét của nhiều người, tiếng pô mà Bugatti Chiron tạo ra khá giống với đàn anh Veyron. Điều này cũng không có gì lạ khi Bugatti Chiron sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron.


Tuy nhiên, 4 bộ tăng áp của Bugatti Chiron đã được nâng cấp để tạo ra sức mạnh lớn hơn cho động cơ. Cụ thể, Bugatti Chiron sở hữu công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Con số tương ứng của đàn anh Bugatti Veyron tiêu chuẩn là 1.001 mã lực.

Tuy nhiên, 4 bộ tăng áp của Bugatti Chiron đã được nâng cấp để tạo ra sức mạnh lớn hơn cho động cơ. Cụ thể, Bugatti Chiron sở hữu công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Con số tương ứng của đàn anh Bugatti Veyron tiêu chuẩn là 1.001 mã lực.


Nhờ đó, Bugatti Chiron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và 0-300 km/h trong 13,6 giây.

Nhờ đó, Bugatti Chiron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và 0-300 km/h trong 13,6 giây.


Với sức mạnh khủng khiếp như vậy, Bugatti Chiron rõ ràng cần một bộ phanh tốt. Hãng Bugatti đã trang bị đĩa phanh có đường kính lớn hơn 20 mm cả trước lẫn sau và kẹp phanh một mảnh cho Chiron.

Với sức mạnh khủng khiếp như vậy, Bugatti Chiron rõ ràng cần một bộ phanh tốt. Hãng Bugatti đã trang bị đĩa phanh có đường kính lớn hơn 20 mm cả trước lẫn sau và kẹp phanh một mảnh cho Chiron.


Đây là hệ thống phanh lấy cảm hứng từ loại dành cho xe đua Công thức 1. Hệ thống phanh cho phép Bugatti Chiron giảm tốc từ 100-0 km/h trên quãng đường 31,3 m, 200-0 km/h trên 125 m và 300-0 km/h trên 275 m.

Đây là hệ thống phanh lấy cảm hứng từ loại dành cho xe đua Công thức 1. Hệ thống phanh cho phép Bugatti Chiron giảm tốc từ 100-0 km/h trên quãng đường 31,3 m, 200-0 km/h trên 125 m và 300-0 km/h trên 275 m.


Với chế độ lái Handling Mode, Bugatti Chiron chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 380 km/h. Trong khi đó, ở chế độ Top Speed, người kế nhiệm Bugatti Veyron có thể đạt vận tốc tối đa 420 km/h.

Với chế độ lái Handling Mode, Bugatti Chiron chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 380 km/h. Trong khi đó, ở chế độ Top Speed, người kế nhiệm Bugatti Veyron có thể đạt vận tốc tối đa 420 km/h.


Theo ông Wolfgang Durheimer, giám đốc điều hành hãng Bugatti, người lái có thể dùng chế độ Top Speed nhưng trong điều kiện phù hợp và có sự giám sát. Hiện các tay lái thử của Bugatti vẫn đang cốp gắng lập kỷ lục tốc độ mới với Chiron. Trước đó, Bugatti Veyron Supersports từng lập kỷ lục tốc độ 431 km/h.

Theo ông Wolfgang Durheimer, giám đốc điều hành hãng Bugatti, người lái có thể dùng chế độ Top Speed nhưng trong điều kiện phù hợp và có sự giám sát. Hiện các tay lái thử của Bugatti vẫn đang cốp gắng lập kỷ lục tốc độ mới với Chiron. Trước đó, Bugatti Veyron Supersports từng lập kỷ lục tốc độ 431 km/h.


Chưa hết, Bugatti Chiron còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Hãng Bugatti đã cung cấp chế độ Drift để Chiron có thể dễ dàng biểu diễn hơn. So với mọi mẫu xe Bugatti trong quá khứ, Chiron có hệ thống lái linh hoạt hơn hẳn. Người lái có thể dễ dàng chuyển giữa các chế độ lái chỉ bằng nút điều khiển trên vô lăng.

Chưa hết, Bugatti Chiron còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Hãng Bugatti đã cung cấp chế độ Drift để Chiron có thể dễ dàng biểu diễn hơn. So với mọi mẫu xe Bugatti trong quá khứ, Chiron có hệ thống lái linh hoạt hơn hẳn. Người lái có thể dễ dàng chuyển giữa các chế độ lái chỉ bằng nút điều khiển trên vô lăng.


Không chỉ mạnh mẽ, Chiron còn đẹp mắt với cảm hứng thiết kế từ những mẫu Bugatti trước đây như Vision Gran Turismo Concept. Thiết kế đuôi xe của Bugatti Chiron không chỉ khí động học mà còn giúp tản nhiệt cho khoang động cơ tốt hơn. Bên sườn xe có hốc gió hình chữ C lạ mắt.

Không chỉ mạnh mẽ, Chiron còn đẹp mắt với cảm hứng thiết kế từ những mẫu Bugatti trước đây như Vision Gran Turismo Concept. Thiết kế đuôi xe của Bugatti Chiron không chỉ khí động học mà còn giúp tản nhiệt cho khoang động cơ tốt hơn. Bên sườn xe có hốc gió hình chữ C lạ mắt.


Logo Bugatti trên đầu Chiron được làm từ bạc Sterling 970.

Logo Bugatti trên đầu Chiron được làm từ bạc Sterling 970.


Ngoài ra, xe còn được chế tạo từ những vật liệu cao cấp nhất như bạc, titan, sợi carbon và da.

Ngoài ra, xe còn được chế tạo từ những vật liệu cao cấp nhất như bạc, titan, sợi carbon và da.


Bên trong khoang lái có cụm đồng hồ công-tơ-mét dạng analogue truyền thống, nằm giữa hai màn hình điện tử. Màn hình bên trái hiển thị công suất, mô-men xoắn và các thông tin liên quan đến vận hành. Trong khi đó, màn hình bên phải hiển thị bảng thông tin giải trí, camera chiếu hậu và những tiện ích khác.

Bên trong khoang lái có cụm đồng hồ công-tơ-mét dạng analogue truyền thống, nằm giữa hai màn hình điện tử. Màn hình bên trái hiển thị công suất, mô-men xoắn và các thông tin liên quan đến vận hành. Trong khi đó, màn hình bên phải hiển thị bảng thông tin giải trí, camera chiếu hậu và những tiện ích khác.


Theo hãng Bugatti, chỉ có đúng 500 chiếc Chiron được sản xuất và bán ra thị trường. Dự kiến, Bugatti Chiron sẽ có vòng đời 8 năm. Mỗi năm, hãng Bugatti sẽ sản xuất khoảng 50 chiếc Chiron. Giá bán của siêu xe này lên đến 2,4 triệu Euro, tương đương 58,1 tỷ Đồng, đã bao gồm thuế. Hiện đã có 30% trong tổng số 500 chiếc Bugatti Chiron được đặt hàng.

Theo hãng Bugatti, chỉ có đúng 500 chiếc Chiron được sản xuất và bán ra thị trường. Dự kiến, Bugatti Chiron sẽ có vòng đời 8 năm. Mỗi năm, hãng Bugatti sẽ sản xuất khoảng 50 chiếc Chiron. Giá bán của siêu xe này lên đến 2,4 triệu Euro, tương đương 58,1 tỷ Đồng, đã bao gồm thuế. Hiện đã có 30% trong tổng số 500 chiếc Bugatti Chiron được đặt hàng.