Trước thềm triển lãm Detroit 2016, bên cạnh các thông tin về QX60, Infiniti cũng đã tung ra một loạt hình ảnh của mẫu sedan Q50 phiên bản mới. Bước sang phiên bản 2016, Q50 được trang bị 2 khối động cơ tăng áp và bản trang bị cao cấp mới để có thể cạnh tranh với những đối thủ “sừng sỏ” như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class, Audi A4 hoặc Lexus IS.

Cụ thể, “trái tim” của Infiniti Q50 Red Sport 400 là động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 400 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 475 Nm tại 1.600 – 5.200 vòng/phút.

Đây là động cơ thuộc dòng VR mới và do Infiniti tự phát triển nội bộ. So với các đối thủ, trừ phiên bản đặc biệt, dòng Mercedes-AMG và BMW M-Series, Infiniti Q50 Red Sport 400 đều vượt mặt về sức mạnh động cơ. Đồng thời, đây cũng là động cơ V6 tiên tiến nhất của hãng Infiniti.

Những đặc điểm nổi bật của cỗ máy V6 này bao gồm khối động cơ và nắp xi-lanh làm bằng hợp kim nhôm gọn nhẹ, hệ thống đánh lửa trực tiếp (DIG), thiết kế cánh tua-bin tối ưu, cảm biến tốc độ tua-bin, van điều chỉnh điện tử, làm mát động cơ bằng chất lỏng, hệ thống điều khiển thời gian đóng/mở van e-motor và ống xả tích hợp.

Ngoài ra, động cơ V6 cải tiến còn có 2 máy bơm nước giúp làm mát tốt hơn. Trong khi đó, cảm biến tốc độ tua-bin quang học giúp cánh quạt quay nhanh hơn, tăng 30% công suất động cơ. Một mô-tơ điện mới được lắp đặt trong hệ thống điều khiển thời gian đóng/mở van làm tăng tốc độc của bướm ga và giảm thời gian phản ứng cho động cơ. Cuối cùng là hệ thống quản lý quá trình đốt cháy trong xi-lanh sát sao hơn giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ

So với máy V6, dung tích 3,7 lít thuộc dòng VQ cũ của Infiniti, động cơ mới trên Q50 2016 nhẹ hơn 14,1 kg và có dung tích thấp hơn 700 cc. Nguyên nhân là do bộ tăng áp và hệ thống giải nhiệt khí nạp mới chỉ có trọng lượng 25,8 kg. Nhờ đó, động cơ V6 mới của Infiniti nặng tổng cộng 220,6 kg.

Động cơ mới thứ hai của Infiniti Q50 2016 cũng là máy V6 nhưng có công suất tối đa 300 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải vòng tua 1.600-5200 vòng/phút. Sự khác biệt giữa hai động cơ nằm ở bơm nước kép và cảm biến tốc độ tua-bin quang học.

Riêng tại thị trường Mỹ, Infiniti Q50 2016 sẽ có thêm động cơ mới thứ ba là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít từng được sử dụng cho xe của Mercedes-Benz.

Ngoài ra, Infiniti Q50 Red Sport 400 2016 cao cấp nhất sẽ có thêm hệ thống treo DDC (Dynamic Digital Suspension), cơ cấu lái trợ lực điện tử và mâm hợp kim nhôm 19 inch. Các đố thủ cạnh tranh của Infiniti Q50 Red Sport 400 2016 bao gồm BMW 340i và Mercedes-AMG C450 4Matic.

Hà Vân – Tham khảo Paultan