Sau khi đã đưa xe chạy thử quãng đường lên tới 998.361 km (khoảng cách đủ để đi vòng quanh Trái Đất 25 lần) trong đó không ít lần phải đối mặt với điều kiện thời tiết ngặt nghèo không tưởng từ cái lạnh cắt da cắt thịt từ Bắc Âu hay cái nóng cháy da của châu Phi, Porsche đã sẵn sàng giới thiệu Taycan Cross Turismo tới tay người dùng.

Porsche Taycan Cross Turismo chốt ngày ra mắt sau khi chạy thử hết 25 vòng trái đất - Ảnh 1.

Thực tế, trong 6 tuần qua Taycan Cross Turismo đã được cánh báo giới tại 5 thị trường lớn nhất của Taycan (Mỹ, Anh, Na Uy, Hà Lan và Đức) thử nghiệm trong một hành trình dài. Ưu điểm lớn nhất của bản này so với sedan gốc là không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn đáng kể nhất là không gian để đầu, đồng thời kích thước khoang hành lý cũng tăng mạnh.

Porsche Taycan Cross Turismo chốt ngày ra mắt sau khi chạy thử hết 25 vòng trái đất - Ảnh 2.

Vào đầu tuần này, Taycan Cross Turismo được phát hiện chạy thử với một trang bị khá dị là giá gắn xe đạp/xe máy điện phía sau. Theo xác nhận của thương hiệu Đức, trang bị này là một trong những tùy chọn ngoài mà người dùng có thể đăng ký mua và đủ khả năng chuyên chở "nhiều xe điện cùng lúc".

Porsche Taycan Cross Turismo chốt ngày ra mắt sau khi chạy thử hết 25 vòng trái đất - Ảnh 3.

Hệ thống truyền động của Taycan và Taycan Cross Turismo dự kiến tương đồng 99%, tuy nhiên ở giai đoạn đầu tiên bản wagon sẽ không có phiên bản giá rẻ vừa được toàn cầu hóa của cấu hình gốc. Porsche Taycan đã thể hiện sức hút của mình trong năm 2020 khi bán được hơn 20.000 xe (xấp xỉ vượt mặt 718) dù mới chỉ mở bán tại nhiều thị trường từ giữa năm.

Tham khảo: Carscoops