Travel blogger 10x và hành trình phượt xuyên Việt bằng xe máy

Thanh xuân là những chuyến đi, đi để giữ lại ký ức vẹn tròn của lứa tuổi đẹp nhất đời người. Để sau này, khi ngồi bên nhau, ta sẽ kể cho nhau nghe những kỷ niệm ở miền đất lạ, để thấy mình không nợ thanh xuân những chuyến đi dài.

Đó chính là quan điểm sống của Lê Thị Phượng (22 tuổi), sinh viên năm 3 trường Đại học FPT Hà Nội - một cô gái mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng với du lịch.

Dù chỉ mới bước qua ngưỡng cửa đôi mươi, thế nhưng cô nàng đã bỏ túi cho mình "gia tài" kha khá những trải nghiệm, chuyến đi rong ruổi trên khắp dải đất hình chữ S.

Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 1.

Cô gái nhỏ có niềm đam mê cháy bỏng với những chuyến đi.

Sau mỗi chuyến đi, Phượng Lê đều chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm của mình trên các kênh Tiktok, Blog cá nhân... Được yêu thích nhờ cách nói chuyện gần gũi, dễ thương, kênh Tiktok và Blog “Phượng Đi Đâu” chuyên review các chuyến đi của 10x Hà thành thu hút được hơn 100 nghìn người theo dõi.

Mới đây nhất, Phượng Lê quyết định thực hiện chuyến phượt xuyên Việt bằng xe máy cùng hai người bạn của mình, để khám phá tất cả các tỉnh thành trên dải đất hình chữ S.

Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 2.
Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 3.

Cô gái đã có chuyến phượt xuyên Việt đáng nhớ.

Phượng Lê xuất phát từ Hà Nội, rong ruổi suốt 12 tiếng đồng hồ đến Quảng Bình: "Ngày đầu tiên mình chạy một mạch từ Hà Nội đến Quảng Bình, qua Hà Nam, Ninh Bình, Nghệ An, Vinh, Hà Tĩnh và tới Quảng Bình.

Ngày đầu chưa có trải nghiệm gì nhiều mà chủ yếu là chạy xe. 8 giờ tối ăn cơm xong ở đầu Quảng Bình theo bản đồ mình rẽ vào Phong Nha. Đêm tối, hai bên là rừng, cua trái cua phải liên tục, đường không có một bóng người, một nhà dân nào cả.

Zoom map ra thì thấy mình đang ở trên đường mòn Hồ Chí Minh, chột dạ nghĩ 20km nữa mới tới Phong Nha, đường mà cứ như này thì sợ lắm, toàn rừng là rừng.

May chỉ mất khoảng 7km thôi chứ đoạn về sau bắt đầu có nhà dân rồi. Trải nghiệm trời mưa với con đường này đúng thật là "sởn da gà".

Nhưng mọi khó khăn ngày đầu đã được đền đáp vào hôm sau, trước giờ mình chưa bao giờ nghĩ rằng Quảng Bình lại đẹp như vậy. Trong kí ức mơ hồ của mình thì Quảng Bình chỉ có Phong Nha - Kẻ Bàng và mình cũng nghĩ đơn giản chỉ là một động bình thường như ngoài miền Bắc mình hay đi.

Nhưng tới đây rồi thì mình đã phải trầm trồ vì vẻ đẹp của Phong Nha. Bên trong động đẹp mà kì vĩ lắm, cảm giác được ngồi thuyền khám phá động thích mê mẩn.

Chơi ở Phong Nha xong mình qua Sông Chày - Hang Tối chơi các trò mạo hiểm và tắm suối. Mặc dù trời lạnh nhưng vẫn hy sinh vì nghệ thuật, vì chẳng biết bao giờ mới tới được Quảng Bình lần nữa.

Điều mình ấn tượng nhất có lẽ là cung đường từ Hang Tối về Nhật Lệ. Mình chạy đường mòn Hồ Chí Minh, đường đẹp, vắng người, hai bên là những rừng cây xanh mướt..."

Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 4.
Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 5.
Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 6.
Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 7.

Những ngày đầu Phượng Lê dành để thăm thú, khám phá Quảng Bình, Huế, Quảng Trị...

Những ngày tiếp theo, Phượng Lê đến Thành Cổ Quảng Trị, khám phá ẩm thực Huế, gửi xe để trải nghiệm đi tàu hỏa qua đèo Hải Vân đến Đà Nẵng...

Bất ngờ có thêm "bạn đồng hành" đặc biệt

Đến ngày thứ 10 của chuyến đi, khi đặt chân đến Quy Nhơn, Bình Định, Phượng Lê có dấu hiệu bị đuối sức. Tuy nhiên, cứ mỗi lần cảm thấy mệt mỏi, cô lại tự xốc lại tinh thần, gia tăng sự hưng phấn bằng cách ngắm nhìn những cảnh đẹp nơi mình đi qua, chuyện trò với người dân địa phương thân thiện, mến khách.

"Đi đến khoảng ngày thứ 10, vào đến Nam Trung Bộ là mình cảm thấy mệt nhiều vì thời tiết trong này nắng nóng và lịch trình di chuyển liên tục.

Tối đến ăn xong là lăn ra ngủ để sáng hôm sau còn đi tiếp. Nhưng hôm đi Cù Lao Xanh đẹp quá nên mình vẫn lên bài review cho mọi người.

Không ngỡ rằng Việt Nam lại có một nơi đẹp như vậy, yên bình và hoang sơ, mình đã thực sự bị mê hoặc bởi cảnh vật ở Cù Lao Xanh, chi phí cho chuyến thăm quan ở đây cũng cực kỳ rẻ, chưa đến 1 triệu đồng".

Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 8.
Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 9.
Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 10.

Hiện tại, Phượng Lê đang đến ngày thứ 20 của hành trình, và cô bất ngờ có thêm một "người bạn" đồng hành đặc biệt - đó chính là mẹ.

Phương Lê hóm hỉnh nói: "Chắc không có gia đình nào mẹ đòi đi chơi như nhà mình, đang đi xuyên Việt mà phải bay về đón mẹ vào đi cùng, vì mẹ mình ở nhà thấy mình chia sẻ ảnh, video nhìn đẹp và vui quá nên thích và đòi đi cùng con gái luôn.

Nay mình và mẹ đã vào tới Nha Trang, Khánh Hòa rồi, còn cả một hành trình dài tới mũi Cà Mau ở phía trước nữa, không biết mẹ mình có đòi về giữa chừng không đây"

Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 11.
Phượt xuyên Việt bằng xe máy, cô gái bất ngờ có thêm bạn đồng hành ít ai nghĩ đến - Ảnh 12.

Sự xuất hiện của mẹ khiến Phượng Lê thêm hào hứng cho chuyến đi dài

Phượng Lê cho hay cô rất vui khi có mẹ đi cùng và cũng háo hức được cùng mẹ tận hưởng chuyến đi, đặt chân đến nhiều vùng đất mới, thưởng thức nhiều món ăn ngon mới lạ.

Tuy nhiên, cô cũng khá băn khoăn lo lắng về sức khỏe của mẹ, mong rằng mẹ mình sẽ đủ khỏe đi trên chặng đường dài. Cô nàng cho hay cũng sẽ điều chỉnh lịch trình chuyến đi, nghỉ ngơi nhiều hơn để mẹ không bị mệt.

Đối với Phượng Lê, du lịch vừa là đam mê, vừa là công việc mà cô yêu thích, giúp cuộc sống mỗi ngày của cô nàng luôn tươi mới, đầy hứng khởi.