Omoda C5 tại Việt Nam mà thêm bản này sẽ có người thích: Mâm rally, tem như xe đua, có cả chỗ treo xe đạp- Ảnh 1.

Triển lãm xe quốc tế Indonesia 2024 (Gaikindo Indonesia International Auto Show - GIIAS) đang diễn ra tại Indonesia có sự xuất hiện của khá nhiều các thương hiệu Trung Quốc khi họ đã và đang nhắm tới quốc gia đông dân số một Đông Nam Á này.

Chery là một trong những cái tên trong số đó với mẫu xe được họ mang tới trưng bày là Omoda 5 GT - một phiên bản tùy biến nhẹ của Omoda 5 (bản xăng tại Việt Nam còn gọi là Omoda C5) để tăng tính thể thao, mạnh mẽ. Yếu tố lập tức gây ấn tượng với người nhìn là lớp decal sặc sỡ đầy phong cách, mâm đa chấu mới kiểu rally đầy bóng bẩy và cả... giá để xe đạp.

Omoda C5 tại Việt Nam mà thêm bản này sẽ có người thích: Mâm rally, tem như xe đua, có cả chỗ treo xe đạp- Ảnh 2.
Omoda C5 tại Việt Nam mà thêm bản này sẽ có người thích: Mâm rally, tem như xe đua, có cả chỗ treo xe đạp- Ảnh 3.
Omoda C5 tại Việt Nam mà thêm bản này sẽ có người thích: Mâm rally, tem như xe đua, có cả chỗ treo xe đạp- Ảnh 4.

Omoda 5 GT xuất hiện tại GIIAS 2024 với lớp áo ngoài đầy màu sắc cùng bộ bodykit thể thao ấn tượng. Ảnh: Paultan

Omoda 5 tiêu chuẩn sử dụng động cơ 1.5L 4 xy-lanh tăng áp 145 mã lực, 230 Nm. Tuy nhiên, bản GT được nâng cấp bằng động cơ 1.6L tăng áp 194 mã lực, 290 Nm. Hộp số đi kèm là loại ly hợp kép 7 cấp.

Hệ thống treo phía sau là loại đa điểm độc lập thay vì thanh giằng xoắn giống bản tiêu chuẩn. Hệ dẫn động có 2 tùy chọn là cầu trước và 2 cầu với giá chênh nhau 10% (453,8 triệu và 493,8 triệu IDR tương đương 710 triệu tới 772,6 triệu đồng). 2 bản này cũng có một chút khác biệt nhỏ khác ở mâm (bản 2 cầu dùng mâm lớn hơn, bàn sạc điện thoại không dây và camera trong theo dõi người lái).

Omoda C5 tại Việt Nam mà thêm bản này sẽ có người thích: Mâm rally, tem như xe đua, có cả chỗ treo xe đạp- Ảnh 5.
Omoda C5 tại Việt Nam mà thêm bản này sẽ có người thích: Mâm rally, tem như xe đua, có cả chỗ treo xe đạp- Ảnh 6.
Omoda C5 tại Việt Nam mà thêm bản này sẽ có người thích: Mâm rally, tem như xe đua, có cả chỗ treo xe đạp- Ảnh 7.
Omoda C5 tại Việt Nam mà thêm bản này sẽ có người thích: Mâm rally, tem như xe đua, có cả chỗ treo xe đạp- Ảnh 8.

Nội thất xe sở hữu hàng ghế 2 khá rộng rãi cùng khoang lái ổn trong tầm giá. Ảnh: Paultan

Trong tương lai, Chery được kỳ vọng sẽ thay thế logo hãng tại đầu/đuôi xe bằng dòng chữ OMODA khổ lớn để tăng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, hãng cũng rất mong muốn tách Omoda (và Jaecoo) thành 2 thương hiệu con độc lập để dễ định vị riêng sau này.

Omoda C5 đã về Việt Nam nhưng chưa ra mắt. Chery đã tính ra mắt đội hình Omoda trong nước từ tận giữa năm ngoái nhưng tới nay vẫn chần chừ. Ngoài Omoda C5, Omoda S5 và Jaecoo 7 cũng đã đuợc Chery trưng bày tại một sự kiện nội bộ diễn ra ở Hà Nội từ tháng 10 năm ngoái.

https://www.facebook.com/autoprovn