Mitsubishi Triton 2024 lộ clip chạy thử trên đường Hà Nội, dễ ra mắt trong thời gian gần đấu Ranger, làm khó Hilux - Ảnh 1.

Mitsubishi Triton 2024 lộ clip chạy thử

Trên một cộng đồng người dùng xe Mitsubishi Triton, một chủ xe Triton đời hiện đại khi chạy trên đường đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đã bắt gặp một chiếc xe thế hệ mới. Xe không được che chắn nguỵ trang như nhiều mẫu xe khác khi chạy thử trên cùng tuyến đường này.

Mitsubishi Triton 2024 chạy thử trên đại lộ Thăng Long - Hà Nội. Nguồn clip: Khang Nguyen Van

Đoạn clip cho thấy chiếc Triton 2024 đã gắn biển tạm. Khả năng mẫu bán tải thế hệ mới này ra mắt trong thời gian tới là rất cao, khi phía đại lý cũng liên tục chia sẻ thông tin về mẫu mới. Phía Mitsubishi Việt Nam chưa hé lộ bất cứ thông tin gì về Triton 2024.

img
img

Không khó để nhận ra Triton 2024 ở Việt Nam nhờ phần đuôi giống xe chạy ở Philippines.

Thế hệ mới có nhiều khác biệt từ trong ra ngoài

Mitsubishi Triton 2024 lột xác hoàn toàn so với đời trước. Ngay từ bộ khung của xe đã lớn hơn. Trục cơ sở tăng từ 3.000 mm lên 3.130 mm. Khoảng sáng gầm tăng từ 220 mm lên 222 mm. Hãng xe Nhật cho biết bộ khung mới của Triton có độ cứng tăng tới 60%.

Thiết kế phần đuôi xe Triton 2024 không quá nổi bật nhưng phần đầu đã được làm lại hoàn toàn với phong cách khác, vuông vức và góc cạnh hơn. Cụm đèn chiếu sáng LED vẫn tách rời với đèn ban ngày nhưng được đưa lên cao hơn. Tuỳ chọn cao cấp nhất là bộ mâm kích thước 18 inch, kèm lốp 265/60R18.

img
img

Một số điểm được thiết kế lại để tăng tính tiện dụng cho xe có tay nắm lớn, bậc lên xuống rộng và cản được tối ưu thành chỗ để chân.

Mitsubishi Triton 2024 lộ clip chạy thử trên đường Hà Nội, dễ ra mắt trong thời gian gần đấu Ranger, làm khó Hilux - Ảnh 5.

Nội thất Triton 2024 cũng lột xác hoàn toàn. Thiết kế bảng táp lô mang phong cách gần giống Outlander thế hệ mới. Cách thiết kế này khác hẳn mẫu Xforce mới ra mắt.

Mitsubishi Triton 2024 lộ clip chạy thử trên đường Hà Nội, dễ ra mắt trong thời gian gần đấu Ranger, làm khó Hilux - Ảnh 2.

Bản cao cấp nhất của Triton tại Philippines hay Thái Lan có màn hình 7 inch sau vô-lăng kết hợp loại đồng hồ cơ, màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cổng kết nối USB-C. Một điểm yếu của Triton mới so với Ranger ở trong khoang cabin là phanh tay cơ, chưa phải loại điện tử.

Động cơ Triton mới vẫn là loại 2.4L, công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp trên bản cao cấp nhất. Tuy nhiên, tỷ số nén được thay đổi. Mẫu xe tại Thái Lan có thêm tuỳ chọn 2.4L bi-turbo công suất 204 mã lực nhưng chưa rõ có được đưa về Việt Nam hay không.

Mitsubishi Triton 2024 lộ clip chạy thử trên đường Hà Nội, dễ ra mắt trong thời gian gần đấu Ranger, làm khó Hilux - Ảnh 3.

Về công nghệ an toàn, Triton vẫn chưa thể so sánh được với Ranger ở thế hệ mới. Mẫu xe này có ít tính năng ADAS hơn, ví dụ như chỉ có cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, ga tự động thích ứng hay đèn pha/cốt tự động.

Giá bán của Triton 2024 được đại lý hé lộ là sẽ tăng nhẹ. Đời hiện tại có giá từ 650 đến 905 triệu đồng.

https://www.facebook.com/autoprovn