MG3 2024 trông thì đẹp nhưng cho đâm thử mới thấy thiếu an toàn, nguyên nhân đến từ cấu trúc và trang bị- Ảnh 1.

Vào cuối tháng 10 này, ANCAP - chương trình thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn xe mới tại Úc đã công bố thang điểm an toàn 3 sao cho MG3 đời mới. Đây là mẫu xe thứ 2 của MG bị ANCAP chấm dưới 5 sao trong 12 tháng qua với cái tên đầu tiên là MG5 bị chấm... 0 sao.

MG3 2024 trông thì đẹp nhưng cho đâm thử mới thấy thiếu an toàn, nguyên nhân đến từ cấu trúc và trang bị- Ảnh 2.

Theo ANCAP, điểm số của MG3 bị giới hạn ở 3 sao vì công nghệ phòng tránh va chạm thiếu 2% điểm để lên ngưỡng 4 sao. Tuy vậy, ngay cả khi mảng này đạt đủ điểm, MG3 cũng không thể chạm tới ngưỡng 5 sao.

Nguyên nhân, theo ANCAP công bố, là bởi cấu trúc của dòng xe Trung Quốc cũng không đủ tốt để bảo vệ người dùng theo chuẩn 5 sao. Xe cũng thiếu túi khí trung tâm - trang bị bảo vệ những người ngồi phía trước khỏi va đầu vào nhau khi xe gặp va chạm ngang hông.

Ở hạng mục bảo vệ người lớn, MG3 đạt 72% điểm trong khi bảo vệ trẻ nhỏ cũng chỉ đạt 74%. Mảng bảo vệ người bị đâm phải có kết quả cao nhất ở 76% trong khi mảng công nghệ an toàn, như nhắc tới phía trên, là thấp nhất ở 58%. Để đạt 5 sao, mọi hạng mục điểm của một mẫu xe phải có điểm trên 80%.

MG3 2024 trông thì đẹp nhưng cho đâm thử mới thấy thiếu an toàn, nguyên nhân đến từ cấu trúc và trang bị- Ảnh 3.

MG3 đời mới được chấm 3 sao an toàn bởi ANCAP - cùng điểm số với thế hệ cũ của mẫu xe này khi được thử nghiệm bởi Euro NCAP. Ảnh: ANCAP

Mảng an toàn trên MG3 được công bố có phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh điện tử EBA, hỗ trợ phanh khi vào cua EDS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực bám đường, Cruise Control thông minh, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động, theo dõi áp suất lốp, túi khí trước/bên và camera toàn cảnh. Tuy nhiên, dàn trang bị này thuộc diện "cơ bản", ít có các tính năng ADAS cao cấp.

Phản hồi lại kết quả này, MG Úc cho biết hãng đang "chủ động thỏa thuận với thương hiệu mẹ" để bổ sung các trang bị hay tính năng an toàn cho MG3. Tuy nhiên, họ không cho biết rõ những yếu tố được bổ sung là gì và bao giờ có.

MG3 2024 trông thì đẹp nhưng cho đâm thử mới thấy thiếu an toàn, nguyên nhân đến từ cấu trúc và trang bị- Ảnh 4.

Mảng công nghệ an toàn của MG3 bị chấm kém vì thiếu các tính năng hỗ trợ người lái quan trọng. Ảnh: MG3

MG3 đời mới ra mắt toàn cầu vào tháng 3 đầu năm nay và chính thức đặt chân tới Đông Nam Á hồi tháng 8. Xe sở hữu bộ khung 4.113 mm dài, 1.797 mm rộng, 1.502 mm cao. Chiều dài cơ sở xe là 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe 117 mm. Thể tích khoang hành lý mặc định là 293 lít, tăng lên 1.037 lít khi gập hàng ghế sau.

Động cơ 1.5L 4 xy-lanh xăng trên MG3 mới có công suất độc lập 102 mã lực. Với mô-tơ hiệu suất cao hỗ trợ, tổng công suất hệ thống xoay quanh động cơ trên có 2 mức là 136 và 194 mã lực tùy cấu hình. Mô-men xoắn mặc định ở 250 Nm.

MG3 2024 trông thì đẹp nhưng cho đâm thử mới thấy thiếu an toàn, nguyên nhân đến từ cấu trúc và trang bị- Ảnh 5.

MG3 đời mới được kỳ vọng là mẫu xe sẽ về Việt Nam trong tương lai gần. Ảnh: headlightmag

Nội thất của MG3 đời mới sở hữu ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế trước chỉnh 4 hướng, vô lăng bọc da 4 chế độ điều chỉnh, nút bấm điều khiển âm lượng và trả lời thoại tích hợp trên vô lăng, cửa sổ chỉnh điện hay bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch.

Màn cảm ứng trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay lẫn Android Auto không dây. 6 loa giải trí, bàn sạc điện thoại không dây, 2 cổng sạc USB-A, 1 cổng USB-C, hệ thống lọc không khí, hốc gió điều hòa cho hàng ghế sau và chìa khóa thông minh là một số điểm nhấn khác.

MG3 2024 trông thì đẹp nhưng cho đâm thử mới thấy thiếu an toàn, nguyên nhân đến từ cấu trúc và trang bị- Ảnh 6.

Tại Thái Lan, giá khởi điểm công bố của MG3 đời mới là 559.900 baht tương đương 408,3 triệu đồng. Chưa rõ MG Việt Nam có mang MG3 về phân phối trong nước hay không.