Cuối năm 2013, chiếc Maserati Granturismo MC Sportline đời 2012 này được một doanh nghiệp tư nhân đưa về Việt Nam với điểm đến là Hà Nội đã khiến cho dân chơi cả nước rất bất ngờ. Thời điểm đó, phong trào chơi xe tại Việt Nam đang dần trùng xuống sau thời điểm 2010 - 2012.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 1.

Khi đó, thương hiệu xe Ý vẫn chưa chính thức có trụ sở tại Việt Nam nên chủ xe phải tới các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 2.

Hiện tại, đơn vị phân phối xe Maserati chính hãng cũng mới nhập về một chiếc Granturismo MC SportLine màu vàng tương tự. Tuy nhiên, hơn 1 tháng sau khi khui công, xe vẫn chưa xuất hiện thêm lần nào.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 3.

Quay lại chiếc đầu tiên về Việt Nam, đến năm 2014, xe đã được chủ nhân hoàn thành đăng kí, đăng kiểm ra biển trắng Hà Nội với dãy số tứ quý 9.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 4.

Ngoại thất của xe khác biệt với nhiều chi tiết ốp carbon như cánh lướt gió phía sau.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 5.

Tại đây còn gắn tên phiên bản MC SportLine.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 6.

Ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ốp sườn cũng được làm từ chất liệu carbon.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 7.

Mâm xe là loại 5 chấu kép, cùm phanh màu đỏ, cột A có thêm chi tiết mang cá nhằm phân biệt giữa bản Sport với phiên bản Granturismo tiêu chuẩn.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 8.

Khe gió làm mát hệ thống phanh 2 bên lưới tản nhiệt, cản trước cũng có thiết kế khác biệt so với phiên bản Granturismo tiêu chuẩn.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 9.

Tương tự là hệ thống ống xả và cản sau cũng được làm khác.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 10.

Cụm đèn hậu nhỏ nhắn, thiết ké đơn giản, đồng nhất trên các phiên bản Granturismo.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 11.

Logo của thương hiệu Maserati được gắn trang trọng ở cột C của xe.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 12.

Cụm đèn pha sử dụng bóng Bi-Xenon có thiết kế thon gọn.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 13.

Phiên bản Granturismo MC SportLine sử dụng động cơ V8, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 14.

Kết hợp cùng hộp số 6 cấp, Maserati GranTurismo MC Sportline mất khoảng 4,8 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 295 km/h.

Maserati Granturismo MC SportLine biển tứ quý 9 khoe dáng trên phố Hà Nội - Ảnh 15.

Tại Việt Nam hiện nay, nhiều người thường nhầm lẫn phiên bản MC SportLine này với phiên bản MC Stradale bởi thiết kế bên ngoài có khá nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên khi để ý kĩ, phiên bản SportLine không được trang bị khe gió gắn phía trên nắp ca-pô trong khi MC Stradale thì có.