Đây chính là chiếc Maserati Granturismo MC SportLine 2012 đầu tiên về Việt Nam. Thời điểm xe về nước hồi cuối năm 2013, thương hiệu xe Ý vẫn chưa có trụ sở chính hãng tại Việt Nam.
Cuối năm 2013, chiếc Maserati Granturismo MC Sportline đời 2012 này được một doanh nghiệp tư nhân đưa về Việt Nam với điểm đến là Hà Nội đã khiến cho dân chơi cả nước rất bất ngờ. Thời điểm đó, phong trào chơi xe tại Việt Nam đang dần trùng xuống sau thời điểm 2010 - 2012.

Khi đó, thương hiệu xe Ý vẫn chưa chính thức có trụ sở tại Việt Nam nên chủ xe phải tới các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân.

Hiện tại, đơn vị phân phối xe Maserati chính hãng cũng mới nhập về một chiếc Granturismo MC SportLine màu vàng tương tự. Tuy nhiên, hơn 1 tháng sau khi khui công, xe vẫn chưa xuất hiện thêm lần nào.

Quay lại chiếc đầu tiên về Việt Nam, đến năm 2014, xe đã được chủ nhân hoàn thành đăng kí, đăng kiểm ra biển trắng Hà Nội với dãy số tứ quý 9.

Ngoại thất của xe khác biệt với nhiều chi tiết ốp carbon như cánh lướt gió phía sau.

Tại đây còn gắn tên phiên bản MC SportLine.

Ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ốp sườn cũng được làm từ chất liệu carbon.

Mâm xe là loại 5 chấu kép, cùm phanh màu đỏ, cột A có thêm chi tiết mang cá nhằm phân biệt giữa bản Sport với phiên bản Granturismo tiêu chuẩn.

Khe gió làm mát hệ thống phanh 2 bên lưới tản nhiệt, cản trước cũng có thiết kế khác biệt so với phiên bản Granturismo tiêu chuẩn.

Tương tự là hệ thống ống xả và cản sau cũng được làm khác.

Cụm đèn hậu nhỏ nhắn, thiết ké đơn giản, đồng nhất trên các phiên bản Granturismo.

Logo của thương hiệu Maserati được gắn trang trọng ở cột C của xe.

Cụm đèn pha sử dụng bóng Bi-Xenon có thiết kế thon gọn.

Phiên bản Granturismo MC SportLine sử dụng động cơ V8, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm.

Kết hợp cùng hộp số 6 cấp, Maserati GranTurismo MC Sportline mất khoảng 4,8 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 295 km/h.

Tại Việt Nam hiện nay, nhiều người thường nhầm lẫn phiên bản MC SportLine này với phiên bản MC Stradale bởi thiết kế bên ngoài có khá nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên khi để ý kĩ, phiên bản SportLine không được trang bị khe gió gắn phía trên nắp ca-pô trong khi MC Stradale thì có.