Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Xforce sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 10/1 với 4 phiên bản. Xe thuộc phân khúc SUV/CUV hạng B, cạnh tranh Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3, CX-30 hay Toyota Yaris Cross. Việt Nam được coi là một trong những thị trường tiềm năng cho Xforce.

Loạt xe mới ra mắt ngay đầu năm sau: Xforce và Teramont X có thể giao trước Tết, MG7 tiếp tục lùi lịch - Ảnh 1.

Mitsubishi Xforce chốt ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 10/1.

Sự tiềm năng đó thể hiện ở việc Mitsubishi sẽ trang bị cho Xforce tại Việt Nam hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến mà không xuất hiện ở xe bán tại Indonesia, ví dụ như gói công nghệ ADAS với 4 tính năng: ga tự động thông minh, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, đèn pha thích ứng và thông báo xe phía trước khởi hành. 

So với các đối thủ trong phân khúc, điểm mạnh của Xforce là khoảng sáng gầm tới 222 mm, cùng 4 chế độ lái gồm đường bình thường, đường trơn trượt, đường sỏi đá, đường bùn lầy. Động cơ là loại 1.5L hút khí tự nhiên. Trang bị tiện nghi bên trong nổi bật với 2 màn hình lớn, âm thanh Yamaha cao cấp hay phanh đỗ điện tử. Thiết kế xe hiện đại và không khác biệt nhiều so với bản concept.

Volkswagen Teramont X

Giới tư vấn bán hàng Volkswagen tại Việt Nam đang đồng loạt thông báo nhận đặt cọc Teramont X với giá dự kiến 2,168 tỷ đồng. Xe dự kiến ra mắt và bàn giao tới tay khách hàng ngay trước Tết Nguyên đán. Mẫu xe này sẽ cùng Teramont (giá ưu đãi hiện tại 2,099 tỷ đồng) cạnh tranh với Hyundai Palisade và Ford Explorer.

Loạt xe mới ra mắt ngay đầu năm sau: Xforce và Teramont X có thể giao trước Tết, MG7 tiếp tục lùi lịch - Ảnh 3.

Volkswagen Teramont X sẽ cùng Teramont cạnh tranh với Hyundai Palisade và Ford Explorer.

Teramont X là phiên bản thiết kế lại của Atlas Cross Sport, do SAIC sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc. Xe được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019 và đến tháng 7/2022 có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Volkswagen Teramont X bán tại Việt Nam là phiên bản mới nhất.

img
img
img

Xe phát triển dựa trên nền tảng MQB nổi tiếng của tập đoàn Volkswagen, với chiều dài 4.917 mm, chiều rộng 1.989 mm, chiều cao 1.729 mm và chiều dài cơ sở 2.980 mm. Nếu so với Teramont, thì Teramont X ngắn hơn 180 mm và thấp hơn 48 mm. Xe chỉ có 5 chỗ ngồi.

Suzuki Jimny

Suzuki Việt Nam vừa đăng tải hình ảnh Jimny cùng thông báo "coming soon" (sắp ra mắt) trên website chính thức. Như vậy, sau 1 thời gian dài, thông tin Suzuki Jimny sắp bán tại Việt Nam đã không còn là tin đồn. Hiện tại, nhiều đại lý Suzuki cũng đã trưng bày mẫu xe này để tiếp thị với khách hàng.

Loạt xe mới ra mắt ngay đầu năm sau: Xforce và Teramont X có thể giao trước Tết, MG7 tiếp tục lùi lịch - Ảnh 5.

Jimny đang được trưng bày tại đại lý Suzuki khu vực Tây Nguyên.

Một số tư vấn bán hàng đang nhận cọc Suzuki Jimny với giá dự kiến mới. Cụ thể, phiên bản 1 tông màu giá dự kiến 800 triệu đồng và phiên bản 2 tông màu giá dự kiến 820 triệu đồng. Con số này cao hơn 10-20 triệu đồng so với giá dự kiến trước đây. Xe bán tại Việt Nam sẽ nhập khẩu từ Nhật Bản, dự kiến ra mắt tháng 3 năm sau.

Xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam là phiên bản 3 cửa, 4 chỗ ngồi. Động cơ có tên mã K15B giống XL7, dung tích 1.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4x4.

MG7

MG7 sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới thứ 3 của hãng tại Việt Nam sau khi đổi nhà phân phối mới. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, MG7 sẽ được đưa về nước đầu năm sau với giá dự kiến 880 triệu đồng.

Loạt xe mới ra mắt ngay đầu năm sau: Xforce và Teramont X có thể giao trước Tết, MG7 tiếp tục lùi lịch - Ảnh 7.

MG7 lùi lịch ra mắt sang đầu năm 2024.

MG7 xếp trên phân khúc MG5, có kích thước so sánh được với Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord. Điểm nổi bật của MG7 là thiết kế hiện đại kiểu coupe sedan, thể thao, cùng nội thất có 2 màn hình lớn, lược đi nhiều nút bấm cơ học. 

MG7 về Việt Nam sẽ có đủ 2 cấu hình động cơ xăng. Theo đó, động cơ 1.5L tăng áp tiêu chuẩn cho công suất 183 mã lực, 300 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước. Bản cao nhất tạm thời là dòng 2.0L tăng áp 254 mã lực, 405 Nm đi kèm hộp số tự động 9 cấp ZF và dẫn động cầu trước hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử.

Loạt xe mới ra mắt ngay đầu năm sau: Xforce và Teramont X có thể giao trước Tết, MG7 tiếp tục lùi lịch - Ảnh 9.