Bộ đôi Porsche 718 RS sẽ phù hợp với những khách hàng thực sự đam mê mẫu xe này bởi đây là cấu hình tối ưu hiệu suất dành cho đường đua thay vì đường phố.
Hai chiếc Porsche 718 phiên bản hiệu năng cao đã bị bắt gặp tại Hà Nội với màu sắc xanh dương và bạc. Trong đó, chiếc màu xanh dương là bản mui cứng 718 Cayman GT4 RS và màu bạc là biến thể mui trần 718 Boxster Spyder RS. Đây là lần đầu tiên biến thể mạnh mẽ nhất của dòng 718 Cayman xuất hiện tại Việt Nam.


Hai chiếc Porsche 718 Cayman GT4 RS và Boxster Spyder RS đỗ cạnh nhau tại một bãi xe ở Hà Nội.
Tương tự như "đàn anh" 911, phiên bản RS của dòng Porsche 718 được tinh chỉnh để tối ưu hiệu năng trong đường đua, với nhiều thay đổi mang tính khí động học và tạo lực ép xuống mặt đường. Biến thể 718 Cayman GT4 RS khác biệt dễ thấy nhất ở ngoại hình so với 718 Cayman tiêu chuẩn nằm ở nắp capo làm từ sợi carbon có hai khe gió, cản trước tinh chỉnh với hốc hút gió lớn hơn, cánh gió cố định ở phía sau.




So sánh thiết kế của hai phiên bản Porsche 718 RS.
Trong khi đó, Porsche 718 Boxster Spyder RS được ví như biến thể mui trần của bản Cayman GT4 RS với sự tương đồng về tạo hình, nắp capo, bộ mâm,... Có chăng, bản mui trần sẽ không có cánh gió cố định ở cỡ lớn ở phía sau như biến thể mui cứng. Đặc biệt, phần mui vải 718 Boxster Spyder RS sẽ thực hiện thao tác đóng/mở hoàn toàn bằng tay, không có cơ cấu điện hỗ trợ.
Theo trang chủ Porsche Việt Nam, giá bán được công bố khởi điểm từ 11,9 tỷ đồng cho cả hai phiên bản. Tất nhiên, mức giá trên chưa bao gồm các tùy chọn thêm.
Cách đóng/mở mui hoàn toàn thủ công của Porsche 718 Boxster Spyder RS.
Như đã đề cập, hai phiên bản RS của Porsche 718 được tinh chỉnh nhiều chi tiết để mang lại hiệu suất vận hành tốt hơn trong đường đua. Ngoài các chi tiết khí động học, Porsche còn hạ thấp 30mm khoảng sáng gầm để tối ưu trọng tâm xe. Hệ thống treo tinh chỉnh để mang lại cảm giác cứng vững, ổn định thân xe nhanh và tốt hơn.


Bên trong nội thất không có nhiều thay đổi so với Porsche 718 thông thường. Những thay đổi gồm ghế làm từ sợi carbon để nhẹ và ôm người ngồi hơn, sử dụng các vật liệu nhẹ như Alcantara, bổ sung lồng chống lật,..
Porsche 718 Cayman GT4 RS và Boxster Spyder RS dùng động cơ 6 xy-lanh phẳng dung tích 4.0L cho công suất 493 mã lực, mô-men xoắn 449 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp. Trọng lượng xe cũng đã được cắt bớt 22 kg, còn 1.464 kg. Và thậm chí còn được giảm xuống thấp hơn nếu người dùng mua gói trang bị Weissach.



