Lexus NX ra mắt công chúng toàn thế giới lần đầu tiên vào 2014 và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dùng trên toàn cầu, phản ánh qua doanh số best-seller tại nhiều khu vực.

Lexus NX ‘nhá hàng’ trước ngày ra mắt: Trông cậy vào nội thất để cạnh tranh Mercedes-Benz GLC - Ảnh 1.

Teaser mới của Lexus NX.

Dù vậy, tới cuối vòng đời hiện tại chiếc SUV Nhật đã thất thế bởi công nghệ và thậm chí là độ sang trọng, tiện nghi cabin bị xe đồng cỡ tới từ phân khúc giá phổ thông đuổi kịp do không nhận được nhiều cải tiến ngoại trừ lần facelift (cũng cực kỳ nhẹ tay và an toàn của Lexus) vào năm 2018.

Lexus NX ‘nhá hàng’ trước ngày ra mắt: Trông cậy vào nội thất để cạnh tranh Mercedes-Benz GLC - Ảnh 2.

Thiết kế Lexus NX đời mới dựa trên những gì ta đã biết không khác nhiều so với bản hiện hành – một cách tiếp cận có phần lại quá an toàn một lần nữa từ Lexus/Toyota. Chiếc SUV cỡ trung tiếp tục sử dụng vóc dáng mềm mại với nhiều bề mặt cong, tròn tới từ mọi khu vực có thể. Đầu xe tiếp tục chọn tâm điểm là tản nhiệt hình con vụ khổng lồ, logo Lexus được đặt sát rìa trên.

Lexus NX ‘nhá hàng’ trước ngày ra mắt: Trông cậy vào nội thất để cạnh tranh Mercedes-Benz GLC - Ảnh 3.

Cabin là khu vực Lexus NX cần cải tiến nhiều hơn cả khi nội thất bản hiện hành đã cực kỳ lỗi thời (có thể nói là kém cả SUV phổ thông đời mới chẳng hạn Kia Sorento/Hyundai Tucson sở hữu). Nếu video rò rỉ của Lexus NX hồi tháng 2 là chính xác, ta có thể kỳ vọng một màn hình trung tâm lớn hơn đáng kể trên dòng xe này nhưng lại được kết nối hoàn chỉnh và hòa hợp hơn với táp lô phía sau.

Lexus NX ‘nhá hàng’ trước ngày ra mắt: Trông cậy vào nội thất để cạnh tranh Mercedes-Benz GLC - Ảnh 4.

Giao diện bài trí táp lô trên Lexus NX cũng đã được tối giản đi rất nhiều, tuy nhiên thương hiệu Nhật vẫn giữ lại một số núm và cần điều chỉnh cho các thao tác cần thiết nhất.

Do khung gầm Lexus NX dùng chung với Toyota RAV4, 2 xe gần như chắc chắn sẽ có chung các tùy chọn động cơ, bao gồm cả bản hybrid sạc điện siêu tiết kiệm đồng thời có khả năng vận hành trội hơn hẳn bản thường.

Tham khảo: Motor1