Lexus, ở thời điểm hiện tại, đang có chỗ đứng vững chắc nhất trên toàn cầu trong lịch sử của họ.
Phác họa thiết kế Lexus LX 600 đời mới trong bộ khung bán tải - Ảnh: AutoEvolution
Nếu phải kể tên một thương hiệu hạng sang có khả năng lật đổ 3 đại gia lớn tới từ Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi, đó chỉ có thể là Lexus. Tại thị trường lớn thứ 2 thế giới là Mỹ, họ thậm chí đã từng là cái tên thống trị phân khúc của mình trong nhiều giai đoạn.
Dù vậy, "sân sau" của các đại gia Đức là châu Âu vẫn tạo ra một khoảng cách lớn khiến Lexus chưa thể đuổi kịp các đối thủ của mình.
Với ưu thế quá lớn của đối thủ tại châu Âu, có lẽ Lexus nên tìm cách chinh phục các khu vực khác để bù lại khoảng cách tạo ra từ lục địa già.
Một dòng bán tải cỡ lớn hạng sang lấy nền tảng từ Lexus LX 600 là vũ khí có trọng lượng nếu thương hiệu Nhật muốn giành lại vị thế số 1 phân khúc hạng sang tại Bắc Mỹ mình từng nắm giữ nửa đầu thập kỷ trước.
Tại Bắc Mỹ, giá bán các mẫu bán tải cỡ lớn từ Ford, GM và Stellantis đều đã chạm tới ngưỡng xe sang, thậm chí vượt hẳn so với các xe sang phổ thông.
Một dòng bán tải Lexus có giá khoảng 100.000 USD chắc chắn vẫn sẽ tìm được tập khách hàng của mình, xét tới việc chiếc GMC Hummer EV đắt ngang (thậm chí có bản hơn vậy) vẫn cháy hàng và người mua mới sẽ phải chờ nhiều năm mới có thể nhận bàn giao.
Nền tảng kỹ thuật của Lexus LX 600, lấy nguyên bản từ Toyota Land Cruiser đời mới, cũng không quá khó để chuyển hóa phục vụ xe bán tải. Câu hỏi đặt ra là liệu Lexus có muốn theo đuổi doanh số hiện giờ hay muốn dồn sức cho đội hình xe điện để đón đầu kỷ nguyên mới?