Peugeot, cũng như không ít tên tuổi lớn khác của làng xe châu Âu ngoại trừ tập đoàn Volkswagen, đang dần quay lưng với phân khúc hot hatch khi chứng kiến doanh số phân khúc này giảm dần đều theo từng năm trước làn sóng quá mạnh mẽ mang tên SUV và SUV hiệu suất cao. Việc tiêu chuẩn khí thải toàn cầu ngày một được siết chặt cũng khiến các mẫu xe thể thao với lượng khí xả thải lớn trở thành gánh nặng trong đội hình tổng.

Top Gear, tại sự kiện ra mắt Peugeot 308, đã hỏi giám đốc sản phẩm Jerome Micheron của thương hiệu Pháp rằng liệu chiếc hatchback đời mới có một phiên bản GTI không và câu trả lời của ông rất rõ ràng: Không. Phân khúc hot hatch của GTI, theo vị lãnh đạo này, coi như đã sụp đổ vì 2 yếu tố trên.

Lãnh đạo Peugeot khẳng định hot hatch đã thoái trào, Honda Civic Type R mất một đối thủ - Ảnh 1.

Peugeot 508 Sport Engineered

Cách đây không lâu báo giới châu Âu khẳng định vì một phiên bản GTI truyền thống, Peugeot có vẻ nghiêng về hướng một cấu hình hybrid sạc điện hiệu suất cao cho 308 giống bản Sport Engineered của 508, tuy nhiên ý tưởng này có vẻ cũng đã bị loại bỏ bởi hãng "không tìm thấy một thị trường thích hợp cho dự án này" đồng thời dự án trên cũng làm tăng khối lượng công việc không cần thiết cho Peugeot.

Peugeot 308 sử dụng khung gầm EMP2 hỗ trợ 2 cấu hình hybrid sạc điện là 1.6L tăng áp 4 xy-lanh với công suất 150 hoặc 180 mã lực kết hợp mô tơ điện 108 mã lực.

Tham khảo: Top Gear

Lãnh đạo Peugeot khẳng định hot hatch đã thoái trào, Honda Civic Type R mất một đối thủ - Ảnh 2.