Hai ngày trước, chúng tôi có chuyến công tác từ Hà Nội vào TP. HCM. Như thường lệ, mọi người giao cho tôi công việc tìm đặt xe để đi lên sân bay. Bằng một cách thần kỳ nào đó hoặc chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, tôi bắt gặp ngay mẩu quảng cáo "Đưa đón sân bay với VinFast Lux chỉ từ 99.000 VNĐ" trên Instagram của Luxstay.

99.000 đồng ư? Thật khó tin. Trước đây, chúng tôi từng sử dụng nhiều dịch vụ đặt xe để lên sân bay. Nếu tính từ nhà (quận Hà Đông, Hà Nội), đắt đỏ nhất là taxi truyền thống, với giá gần 600.000 đồng với xe Mai Linh. Đặt Grab hay dịch vụ taxi công nghệ khác có giá rẻ hơn một chút, rơi vào khoảng gần 400.000 đồng. Rẻ nhất là đặt qua hệ thống Rada với giá 220.000 đồng (trong giờ hành chính) và xe đưa đón là những xe phổ thông như Toyota Vios, Honda City hay Nissan Sunny... Bởi vậy, giá chưa đến 100.000 đồng để được ngồi xe sang như VinFast Lux đến sân bay khiến tôi hoài nghi.

Lần đầu trải nghiệm VinFast Lux làm xe dịch vụ: Ngồi xe sang, giá ‘xe cỏ’ nhưng dịch vụ gây hoang mang - Ảnh 1.

Lời mời chào hấp dẫn xuất hiện trong quảng cáo của Luxstay trên Instagram.

Ấn tượng ban đầu gây hoang mang

Luxstay bố trí giao diện đặt xe khá dễ nhìn và dễ sử dụng. Quy định chi tiết và giá các gói dịch vụ được công khai rõ ràng. Bởi vậy, không khó để chúng tôi đặt được một chuyến đi lên sân bay.

Việc đầu tiên của tôi là kiểm tra con số 99.000 đồng ghi ngoài poster quảng cáo có đúng hay không. Kéo xuống bảng giá của Luxstay thì mức giá đó đúng, nhưng chỉ áp dụng tại TP. HCM, còn khách hàng tại Hà Nội phải trả 139.000 đồng. Đọc kỹ hơn, giá này dành cho xe VinFast Lux A2.0 (sedan 5 chỗ). Giá xe Lux SA2.0 (SUV 7 chỗ) là 169.000 đồng. Mức giá siêu rẻ này có thời hạn, chỉ có hiệu lực đến trước ngày 5/12/2019. Giá sẽ tăng theo lộ trình với mức đỉnh điểm là 529.000 đồng vào quý II/2020. 

Và rồi, chúng tôi quyết định đặt chuyến đi sử dụng chiếc Lux A2.0 với giá 139.000 đồng.

Lần đầu trải nghiệm VinFast Lux làm xe dịch vụ: Ngồi xe sang, giá ‘xe cỏ’ nhưng dịch vụ gây hoang mang - Ảnh 2.

Bảng giá cụ thể của Luxcar dễ gây bối rối bởi quá nhiều mức giá.

Bấm vào phần đặt xe, điều khiến tôi bối rối là chỉ được nhập một điểm đón, trong khi chúng tôi có tới 3 người. Khi sử dụng các dịch vụ khác, tôi đều có thể chọn nhiều điểm. Quyết định cuối cùng là cả 3 sẽ cùng bắt Grab đến văn phòng công ty và đặt Luxstay đón ở đó. Vậy là phát sinh thêm phí Grab.

Việc đặt xe không khó nhưng chờ xác nhận lại không dễ. Sau khi đặt xong trên website lúc 14h, tôi mong chờ có một tin nhắn SMS hoặc email nào đó xác nhận vì hệ thống bắt điền cả 2 thông tin này. Nhưng không. 

Chờ mãi tới hơn 11h hôm sau, có một tin nhắn gửi đến yêu cầu chuyển khoản trước. Sau khi chuyển khoản xong vào lúc 12h, chúng tôi đợi mãi không thấy phản hồi. Tất cả lại bắt đầu lo lắng không biết đã đặt được xe thành công hay chưa chứ không phải vì số tiền 139 nghìn đồng có thể đã mất, vì ngày hôm sau đã đi công tác rồi. 

Cả buổi chiều chờ đợi nhưng vẫn không có kết quả. Đến 20h43 tối, một tin nhắn từ Luxstay mới gửi đến xác nhận đặt xe thành công. Hơn 2 tiếng, một tin nhắn khác thông báo thay đổi tài xế. Với những người lần đầu đặt xe Luxstay như chúng tôi, sự chậm chễ trong phản hồi và bất ngờ đổi người đón lúc đêm muộn dễ gây hoang mang và cảm thấy dịch vụ chưa chuyên nghiệp.

Lần đầu trải nghiệm VinFast Lux làm xe dịch vụ: Ngồi xe sang, giá ‘xe cỏ’ nhưng dịch vụ gây hoang mang - Ảnh 3.

Hệ thống đặt xe phản hồi chậm trễ.

Trải nghiệm thực tế ghi điểm kéo lại

 Trải nghiệm "taxi sân bay" VinFast Lux và giải đáp những thắc mắc về dịch vụ Luxcar của Luxstay. Video: Tee Anh.

Đúng hẹn chính xác 10h00 sáng hôm sau, tài xế với chiếc VinFast Lux A2.0 đã có mặt tại sảnh công ty. Tài xế chào hỏi, nhiệt tình mở cốp xếp đồ và mở cửa cho khách cho thấy sự chuyên nghiệp của dịch vụ này, khác với trải nghiệm của chúng tôi trong quá trình đặt xe.

Lần đầu trải nghiệm VinFast Lux làm xe dịch vụ: Ngồi xe sang, giá ‘xe cỏ’ nhưng dịch vụ gây hoang mang - Ảnh 5.

Tài xế đến đúng điểm hẹn vào đúng giờ.

Tài xế là một người nhiệt tình và cư xử lịch sự. Trong quá trình di chuyển, chúng tôi có đặt ra câu hỏi về việc hệ thống phản hồi chậm trễ, tài xế giải thích rằng hệ thống đặt xe của Luxstay vẫn trong giai đoạn đầu và đang hoàn thiện dần, nhân viên ít, trong khi lượng khách đặt đang quá tải nên khó có thể đáp ứng được những đơn đặt xe ngay lập tức.

Anh Sang, tài xế, chia sẻ rằng Luxstay có 36 chiếc VinFast Lux, gồm 18 chiếc Lux A2.0 và Lux SA2.0. Tuy nhiên, số lượng tài xế chỉ khoảng 20 người. Mỗi ngày, Luxstay nhận 80-100 chuyến đi. Do đó, không tránh được sự quá tải.

Khi được hỏi về quy chuẩn tài xế, anh Sang cho biết thêm tài xế Luxcar được tuyển chọn kỹ lượng, từ ngoại hình đến cách giao tiếp. Ngoại ngữ của họ sẽ được trau dồi thêm tại Luxstay để phục vụ cả khách nước ngoài.

Lần đầu trải nghiệm VinFast Lux làm xe dịch vụ: Ngồi xe sang, giá ‘xe cỏ’ nhưng dịch vụ gây hoang mang - Ảnh 6.

Tài xế của Luxstay có quy chuẩn tuyển chọn.

Ngồi trên chiếc Lux A2.0 mang đến cảm giác như đang ngồi xe sang Mercedes-Benz E-Class. Chỗ ngồi rộng rãi. Ghế da mềm. Ngồi trên xe rất thoải mái và êm ái. Khả năng cách âm của chiếc xe Việt Nam không hề kém cạnh xe châu Âu. Chúng tôi có thể cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn trên chiếc "taxi sân bay hạng sang" này so với những chiếc xe phổ thông thường đặt. Chuyến đi 40 phút từ công ty lên sân bay rất dễ chịu. Một thành viên trong đoàn dễ say xe nhưng lần này lại không say chút nào.

"Mẫu VinFast Lux vẫn còn mới. Đa số khách lần đầu tiên gặp đều khen xe đẹp và ngồi thích," anh Sang chia sẻ thêm.

Lần đầu trải nghiệm VinFast Lux làm xe dịch vụ: Ngồi xe sang, giá ‘xe cỏ’ nhưng dịch vụ gây hoang mang - Ảnh 7.

Chiếc xe rất rộng rãi với đầy đủ tiện nghi.

Lần đầu trải nghiệm VinFast Lux làm xe dịch vụ: Ngồi xe sang, giá ‘xe cỏ’ nhưng dịch vụ gây hoang mang - Ảnh 8.

Trải nghiệm ngồi trong xe êm ái như xe châu Âu.

Lần đầu trải nghiệm VinFast Lux làm xe dịch vụ: Ngồi xe sang, giá ‘xe cỏ’ nhưng dịch vụ gây hoang mang - Ảnh 9.

Tài xế nhiệt tình và lịch sự.

Nhìn chung, dịch vụ đưa đón sân bay của Luxstay với phương tiện là VinFast Lux mang đến trải nghiệm hạng sang đúng nghĩa. Mức giá "bình dân" ban đầu chỉ để thương hiệu Luxcar dần có chỗ đứng trên thị trường, được nhiều người biết tới. Song, nó càng gây ấn tượng hơn khi đưa đón bất kỳ nơi đâu được coi là Quận ở Hà Nội và TP. HCM với giá lần lượt chỉ từ 139.000 đồng và 99.000 đồng. Điều đó có nghĩa, ngay cả bạn ở tận cùng Hà Đông như tôi, cách sân bay 40km thì giá xe cũng vẫn chỉ là 139.000 đồng. 

Theo chia sẻ từ phía tài xế, giá xe sẽ về dần mức tương đương xe sang đưa đón trong tương lai. Tuy nhiên, việc tăng giá đã có lộ trình cụ thể để người tiêu dùng không bị ngợp.

Ngoài ra, sắp tới, Luxstay sẽ bổ sung dịch vụ xe đưa đón sân bay bình dân hơn với mẫu Fadil. Giá xe chưa được công bố nhưng hứa hẹn sẽ rất cạnh tranh với các dịch vụ tương đương trên thị trường.

Điểm trừ:

- Phản hồi đặt xe chậm chạp

- Xe chưa sạch sẽ bên ngoài

- Giới hạn đặt xe nội thành, không cho đặt xe ở ngoại thành, giới hạn số lượng người trên xe (3 người với sedan, 5 người với SUV)

Điểm cộng:

- Giá siêu rẻ, không mất thêm phí phát sinh

- Dịch vụ đưa đón rất đúng giờ

- Nội thất gọn gàng, sạch sẽ

- Trải nghiệm xe đẳng cấp

- Tài xế thân thiện, lái xe từ tốn

Kết luận: Rất đáng dùng trước ngày 5/12.

Lần đầu trải nghiệm VinFast Lux làm xe dịch vụ: Ngồi xe sang, giá ‘xe cỏ’ nhưng dịch vụ gây hoang mang - Ảnh 11.