Bugatti Veyron đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho hypercar khi ra mắt cho năm 2006. Với gần 1.000 mã lực từ khối động cơ W16 8.0L, bốn tăng áp, nó là là chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất. Nhưng Bugatti thì chẳng bao giờ thiếu những cỗ máy tốc độ cả. Sau Veyron, hãng tạo ra Bugatti Chiron vào năm 2016 với nhiều mã lực hơn. Vậy so tài trong đua drag, ai sẽ giành ngôi vương?

Cuộc so tài giữa hai siêu tốc độ nhà Bugatti: Ai sẽ chiếm ngôi vương?

Cuộc đua diễn ra trên đường băng dài một dặm (1,6km), cho phép cả hai chiếc xe có nhiều không gian để đạt được tốc độ trên trăm km/h. Bugatti Veyron tạo ra 987 mã lực trong khi Chiron tạo ra 1.479 mã lực. Sự khác biệt về sức mạnh cho thấy công nghệ động cơ có thể thay đổi như thế nào trong một thập kỷ. Và những gì diễn ra trên đường đua cũng thể hiện rõ điều đó.

Đều là những cỗ máy tốc độ, nhưng Bugatti Chiron "ăn đứt" Veyron. Trước khi người lái đạp phanh, Veyron đạt vận tốc khoảng 305 km/h. Chiron có khả năng đã đạt mốc 321 km/h khi nó vẫn đang bỏ xa Veyron ở cuối cuộc đua. Chiron ngày càng nhỏ dần, biến mất khỏi tầm mắt, trong khi Veyron trông như thể cái đuôi già trống lớn "hít khói" phía sau.

Làm sao để khiến một chủ xe Bugatti phải xấu hổ? Hãy mời đến một chủ xe Bugatti khác! - Ảnh 2.

Bugatti Veyron là một kỳ quan kỹ thuật mạnh mẽ, nhưng Chiron đã nhảy xa hơn nó cả ngàn dặm. Nhưng có lẽ số phận của nó sẽ sớm giống Veyron, khi Bugatti đang cố gắng tạo ra một cỗ máy tốc độ chạy điện, khi cùng Porsche và Rimac lập nên liên doanh Bugatti-Rimac. Tất nhiên sẽ phải chờ một thời gian tương đối để những siêu xe điện xuất hiện. Cho đến lúc đó, Chiron và các biến thể mạnh mẽ của nó vẫn sẽ giữ ngôi vương.

Làm sao để khiến một chủ xe Bugatti phải xấu hổ? Hãy mời đến một chủ xe Bugatti khác! - Ảnh 3.