Volkswagen đang lên kế hoạch xây dựng chiến dịch "nhà máy xanh" với việc vào năm 2018 tất cả các nhà máy của hãng giảm 25% lượng khí thải.
Khẩu hiệu "xanh" đã trở thành tuyên ngôn lặp đi lặp lại đối với các nhà sản xuất ô tô trên thế giới. Cách thông thường nhất để thể hiện điều này chính là việc quảng cáo về những mẫu xe có lượng khí thải thấp. Các nhà sản xuất ô tô hay tiếp cận vấn đề môi trường bằng những mẫu xe chạy điện hoặc động cơ lai nhằm ngăn chặn khí thải đối với môi trường mà quên đi chính những nhà máy sản xuất ra ô tô cũng là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường.
Theo sáng kiến của Volkswagen, hãng sẽ nỗ lực xây dựng những nhà máy thân thiện với môi trường hơn. Kế hoạch kêu gọi các nhà máy của mình nỗ lực giảm 25% những tác hại đến môi trường cho đến năm 2018 đã được thông qua. Các nhà máy của nhãn hiệu đến từ nước Đức sẽ áp dụng hạn chế tối đa sự tiêu thụ năng lượng, khối lượng chất thải, khí thải truyền qua không khí, lượng nước dùng và khí thải carbon dioxide.
"Thông qua hiệu quả và năng suất hoạt động của các nhà máy, thương hiệu Volkswagen đã có những đóng góp vô cùng quan trọng trong việc xây dựng những thành tựu về môi trường. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiến một bước xa hơn nữa, dự định rằng vào năm 2018, tất cả các nhà máy của Volkswagen sẽ giảm 25% lượng khí thải đối với môi trường", ông Hubert Waltl, đại diện Ban quản lý thương hiệu của Volkswagen cho biết.