Tháng 10 dường như là tháng của thu hồi. Hết Toyota, Honda lại đến BMW thu hồi hơn trăm nghìn chiếc xe. Tuy nhiên, khác với các nhãn hiệu Nhật Bản, BMW thu hồi xe vì lỗi bơm nhiên liệu.
Đầu tiên là 130.000 chiếc xe đời 2007-2010 ứng dụng động cơ tăng áp kép bị lỗi bơm nhiên liệu áp suất cao, gây ra hiện tượng động cơ khởi động nhiều lần hoặc giảm hiệu suất động cơ khiến đèn cảnh báo lỗi bật sáng.
Theo hãng BMW, dựa vào lịch sử dịch vụ của xe, các đại lý sẽ thay thế bơm nhiên liệu áp suất cao miễn phí cho khách hàng. Dự kiến, sẽ có khoảng 40.000 chiếc trong tổng số 130.000 sản phẩm bị thu hồi phải thay bơm nhiên liệu mới. Những mẫu xe có tên trong danh sách thu hồi gồm có: 335i đời 2007-2010; 135i, 535i, and X6 xDrive35i đời 2008-2010 và Z4 Roadster sDrive35i đời 2009-2010.
BMW thu hồi 150.800 chiếc xe vì lỗi bơm nhiên liệu áp suất cao và áp suất thấp.
“Nạn nhân” tiếp theo của vụ thu hồi là 20.800 chiếc BMW X5 đời 2008 trang bị động cơ 6 xylanh hút khí tự nhiên. Mục đích thu hồi là để thay thế bơm nhiên liệu áp suất thấp. Khi bơm nhiên liệu áp suất thấp bị lỗi, động cơ sẽ ngừng chạy, trợ lực lái và phanh bị vô hiệu hóa khiến xe khó điều khiển.
Theo Motorauthority