Nhiên liệu hydro luôn được nhắc tới như là sự thay thế thú vị cho hệ thống pin nhiên liệu thông thường. Loại nhiên liệu xanh này mang tới nhưng lợi thế về sức mạnh động cơ, tính sẵn có nhờ hydro được lưu trữ tự nhiên trong không khí, và hoàn toàn không phát ra khí thải mà chỉ tạo ra nước.

Theo thông tin được Tạp chí Autocar của Anh tiết lộ, Audi sẽ bắt đầu thử nghiệm hệ thống động cơ chạy bằng nhiên liệu hydro trên A7 vào tháng 8 này, tuy nhiên, đây sẽ không phải là một phiên bản sản xuất.

Trên thực tế, đây không phải nỗ lực đầu tiên của Audi nhằm phát triển công nghệ động cơ sử dụng hydro làm nhiên liệu, hãng đã từng phát triển một bản thử nghiệm chiếc Q5 vào năm 2009. Tuy nhiên, đó là hệ thống khác nhiều so với những gì Audi sắp đưa vào A7, dù hãng xe hạng sang này không cho biết chi tiết về những gì sắp được thử nghiệm.

Nhiên liệu hydro có thể đốt cháy trực tiếp trong buồng đốt, giúp tăng hiệu suất và cải thiện lượng khí thải. Hiện có một chiếc xe cũng đã trang bị công nghệ này đó là chiếc Aston Martin Rapide, chiếc xe vừa tham dự 24h Nurburgring.

Theo Carscoop, có vẻ như Audi đang mất phương hướng trong việc phát triển những chiếc xe xanh, hãng đang đặt nhiều tham vọng vào những chiếc xe điện. Theo báo cáo mới nhất, Audi đã hoàn thành công đoạn thử nghiệm xe điện nhưng chưa rõ lý do tại sao chiếc R8 e-Tron lại không được sản xuất hàng loạt, cũng không được bán ra.

Trong khi đó hãng mẹ Volkswagen đã sẵn sàng đưa XL1 vào sản xuất, chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu này sử dụng động cơ diesel-hybrid. Hãng xe lớn nhất châu Âu này còn có chiếc Jetta Hybrid sử dụng một động cơ đốt trong 1.4 lít cùng với động cơ điện.