Lexus GX là dòng SUV hạng sang của Nhật Bản được rất nhiều đại gia Việt ưa chuộng.
Lexus GX 460 đời 2010 đang được một đại lý rao bán với mức giá 1,79 tỷ đồng. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là ngoại hình đã được độ bodykit giống hệt phiên bản 2015. Xe đã lăn bánh 78.000 km. Tham khảo trên thị trường xe cũ, mức giá mà đại lý đưa ra ngang ngửa với Lexus GX 460 đời 2010 nguyên bản.
Phía đại lý không nêu rõ chi phí thực hiện bản độ, nhưng để dễ tham khảo, một số xưởng độ nhận nâng cấp Lexus GX đời cũ lên đời mới với mức giá khoảng 400 triệu đồng.
Việc nâng cấp ngoại hình mang tới cho xe những điểm mới như cản trước, lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, thiết kế mâm, đèn hậu,... Nhìn tổng thể, khó có thể nhận ra đây là một chiếc GX 460 đời 2010.
Ngoại thất của xe mang màu sơn xanh rêu khá bóng bảy, nhưng với một chiếc xe có tuổi đời khoảng 13 năm, việc làm mới ngoại thất là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoại thất của xe sử dụng hệ thống đèn pha LED kết hợp halogen, bộ vành đa chấu 18 inch sơn tối màu, cảm biến trước/sau, camera 360 độ,...
Bên trong nội thất bọc da nâu chủ đạo với đường chỉ khâu màu sáng, điểm xuyết là chất liệu gỗ ở một số khu vực. Khoang nội thất giữa đời 2010 và 2015 không có sự khác biệt nào nên thiết kế, trang bị bên trong vẫn được giữ nguyên.
Một số trang bị nổi bật gồm màn hình trung tâm 8 inch, tích hợp kết nối iPod và USB nhưng không có Apple CarPlay hay Android Auto. Bên cạnh đó, GX 460 còn được trang bị những tiện ích như 2 ổ cắm điện ở bảng điều khiển và mặt bên của khoang hành lý, hộp làm mát ở bệ tay trung tâm, 9 loa âm thanh, màn hình giải trí cho hàng ghế thứ hai, sưởi/làm mát hàng trước và sưởi ghế cho hàng sau,...
Phần da ghế cảm quan vẫn ở tình trạng tương đối tốt, không có quá nhiều vết nhăn hoặc xuống cấp. Điều này cho thấy chủ nhân trước của xe là một người khá giữ gìn hoặc ít sử dụng các ghế còn lại.
Lexus GX 460 sử dụng động cơ xăng V8 4.6L, cho công suất 292 mã lực và 323 Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Mẫu SUV này cũng có thể đáp ứng nhu cầu off-road với những tính năng như chế độ lựa chọn Đa địa hình (Multi Terrain Select), hệ thống điều khiển Vượt địa hình (Crawl Control), hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian,...
Ảnh: Long Lâm