Trước đó, phiên bản HSE chỉ được đưa về với biến thể cao cấp First Edition. Trong khi bản động cơ 2.0L P250 lại chỉ là những chiếc SE. Tại thị trường Mỹ, phiên bản HSE R-Dynamic chỉ xếp sau bản First Edition về giá bán.

Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1.

Chiếc Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam.

Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam. Clip: Tới Nguyễn.

Ngoài ra, so với những chiếc Range Rover Velar SE P250 từng được đưa về trước đó, chiếc Velar HSE mới về còn sở hữu một số tuỳ chọn khác biệt tạo cho xe sự ấn tượng. Ngoại thất nổi bật với gói Black tại cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt, ốp sườn 2 bên, chụp gương chiếu hậu. Đặc biệt, xe còn sở hữu bộ vành 22 inch được thửa riêng từ bản First Edition.

Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 3.

Bộ vành 22 inch được thử riêng từ bản First Edition.

Những chi tiết ngoại thất đáng chú ý khác bao gồm đầu xe hầm hố nhờ gói R-Dynamic, cản trước thể thao đi kèm hốc hút gió dạng lưới, 2 bên có thêm khe gió với 2 thanh ngang gắn chi tiết màu đen và dải đèn LED tạo sự khác biệt cho bản R-Dynamic. Cụm đèn pha và đèn định vị sử dụng công nghệ LED thiết kế nhỏ nhắn.

Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 4.

Range Rover Velar sở hữu kích thước DxRxC lần lượt là 4.803 x 2.032 x 1.665mm; chiều dài trục cơ sở ở mức 2.874mm. Do có thiết kế lai giữa SUV và coupe thế nên phần mui phía sau của Velar được làm hơi vuốt xuống tạo vóc dáng thể thao và năng động. Tay nắm cửa của Range Rover Velar được thiết kế có thể tự thu vào trong thân xe khi di chuyển vừa tạo sự thẩm mỹ cho Velar đồng thời giảm cả chỉ số cản gió. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp cảm biến, xi-nhan báo rẽ dạng LED và camera 360 độ.

Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 5.

Phần đuôi của Velar đậm chất thể thao với những chi tiết khỏe khoắn tạo nên sự khác biệt của mẫu xe này với những người anh em khác trong gia đình Range Rover. Cản sau được làm vuốt cao giống với đàn em Evoque tuy nhiên hệ thống ống xả của Velar lại đặt ẩn. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế nhỏ gọn, thanh mảnh và được nối liền nhau thông qua một tấm ốp màu đen mang trên mình dòng chữ "Range Rover".

Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 6.

Tiến vào bên trong, nội thất của chiếc Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic này được bọc da màu đen cao cấp. Vị trí giữa ghế đục lỗ tạo hình cờ Anh Quốc. Vị trí giữa khoang cabin vẫn là 2 màn hình cảm ứng 10 inch cho phép điều khiển đa chức năng thay thế các nút bấm cơ học. Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn Touch Pro Duo cũng được trang bị trên các mẫu xe Velar.

Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 7.

Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện đa hướng, chức năng nhớ 3 vị trí cho ghế lái. Hệ thống âm thanh Meridian Surround cao cấp công suất 825 Watt. Hàng ghế sao có khả năng chỉnh điện độ ngả của ghế tạo sự thoải mái cho người dùng. Chiếc Velar HSE này cũng sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện. Vô-lăng 4 chấu bọc da tích hợp loạt nút bấm dạng cảm ứng.

Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 8.

Màn hình hiển thị thông tin phía sau vô-lăng dạng điện tử, hiển thị màu sắc sắc nét. Ngoài ra, xe còn có thêm tùy chọn hiển thị trên kính lái hiện đại. Hàng ghế sau có thiết kế dành cho 3 người ngồi. Tựa đầu được trang bị riêng biệt cho từng vị trí. Hệ thống điều hoà 4 vùng độc lập. Khoang hành lý có thể tích 673 lít và còn cao hơn khi gập hàng ghế thứ 2 xuống. Đặc biệt, chiếc Velar HSE này còn sở hữu thêm tuỳ chọn đồng hồ thông minh thay cho chìa khoá cầm tay.

Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 9.

Hệ thống điều hoà cho khoang sau được từ chọn núm xoay giống phía trên đi kèm công nghệ chạm cảm ứng.

Động cơ được trang bị trên bản HSE P250 là loại T4 dung tích xy-lanh 1.999cc turbocharged, sản sinh công suất tối đa 247 mã lực, mô-men xoắn cực đại 365 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,7 giây, tốc độ tối đa 217 km/h. Hộp số là loại tự động 8 cấp.

Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 10.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 11.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 12.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 13.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 14.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 15.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 16.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 17.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 18.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 19.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 20.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 21.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 22.
Khui công Range Rover Velar HSE P250 R-Dynamic đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 23.

Ảnh: Tới Nguyễn