Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Hyundai Ioniq 7 khi xe ra mắt vào năm sau - Ảnh: Avarvarii

Tương tự Hyundai Palisade ở phân khúc xe chạy động cơ đốt trong, Ioniq 7 ở phân khúc xe điện có tầm quan trọng cực lớn.

Doanh số những mẫu xe dạng này có thể không cao như các dòng SUV cỡ nhỏ hơn, nhưng ý nghĩa về hình ảnh và khả năng "vợt" khách hàng của các thương hiệu hạng sang xuống khiến chúng mang tầm quan trọng số một.

Về thiết kế, Hyundai Ioniq 7 được cho là sẽ trung thành đáng kể với phiên bản ý tưởng là concept SEVEN ra mắt tại triển lãm Los Angeles (Mỹ) diễn ra vào cuối năm ngoái. Bộ khung xe hứa hẹn vuông vắn, cơ bắp và khỏe khoắn hơn đáng kể so với đàn em Ioniq 5 và đối lập hoàn toàn với vẻ tròn trịa của sedan Ioniq 6.

Tuy nhiên, nội thất Hyundai Ioniq 7 không ít thì nhiều sẽ giống 2 cái tên ra mắt trước kể trên. Bản concept SEVEN ứng dụng một cabin quá phá cách, và không có khả năng chuyển hóa đại trà vào thực tế với những yếu tố như cửa nghịch, ghế bành rộng phía sau, và ghế trước có khả năng xoay 360 độ cũng như di chuyển dễ dàng.

Nội thất đỉnh cao đầy sáng tạo của Hyundai SEVEN Concept sẽ không xuất hiện lại trên bản thành phẩm - Ảnh: Hyundai

Hệ dẫn động của Hyundai Ioniq 7 sẽ là cấu hình mạnh nhất mà thương hiệu Hàn Quốc trang bị cho các dòng xe điện hóa của họ, nhất là trên bản N hiệu suất cao đã được xác nhận có mặt (dù thông số của chúng chưa được làm rõ).

Đây nhiều khả năng cũng là dòng xe đỉnh cao cuối cùng của khung gầm E-GMP hiện tại, khi Tập đoàn Hyundai sẽ đưa vào ứng dụng khung gầm mới từ năm 2025 trở đi.