Honda Cross Cub không phải hàng độc tại Việt Nam nhưng số lượng người mua chỉ đếm trên đầu ngón tay. Kiểu dáng lạ lẫm, trang bị không quá hiện đại nhưng giá lên tới cả trăm triệu đồng là rào cản khiến Cross Cub khó tiếp cận người tiêu dùng và chỉ dành cho những người đam mê và chịu chơi. Chủ chiếc Cross Cub này cũng vậy, mua chiếc xe về với mục đích sưu tầm là chính. Xe mới lăn bánh hơn 4.800 km.

Honda Cross Cub giá trăm triệu của dân chơi Hà thành: Xe như Wave, giá hơn SH - Ảnh 1.

Chiếc Honda Cross Cub khá lạ lẫm với số lượng người mua ít ỏi.

Chiếc Honda Cross Cub đời 2018 được nhập khẩu bởi doanh nghiệp tư nhân. Giá xe được tiết lộ là khoảng 110 triệu đồng, chưa gồm chi phí ra biển. Mức giá này cao hơn cả mẫu Honda SH 150i ABS 2020 vừa ra mắt.

Cái tên Cross đã cho thấy mẫu xe Cub này được phát triển thiên hướng địa hình, mặc dù chỉ là xe cho đô thị. Gai lốp cũng thể hiện điều đó. Bộ vành nan hoa 17 inch với viền được sơn đen thể thao, kết hợp lốp kích thước 80/90 cho cả 2 bánh.

Honda Cross Cub giá trăm triệu của dân chơi Hà thành: Xe như Wave, giá hơn SH - Ảnh 2.

Xe có thiết kế gầm cao, máy thoáng, phù hợp với cái tên Cross.

Lốp xe là loại dành cho địa hình.

Thiết kế xe phá cách so với hầu hết xe máy trên thị trường. Xe được trang bị ghi đông trần với cụm đồng hồ tách biệt. Cụm đèn chiếu sáng chính công nghệ LED, nhô ra phía trước, được bảo vệ bằng khung kim loại. Đèn hậu và các xi-nhan cũng được đặt tách rời. Xe nguyên bản đã không có chắn bùn phía trước. Yên là loại đơn có đệm phía trước. Yên sau bằng kim loại giống những chiếc Cub truyền thống.

Diện mạo lạ lẫm cùng màu sơn vàng khiến chiếc xe luôn nổi bật trên phố.

Mặc dù giá bán lên tới hơn 110 triệu đồng, trang bị của Cross Cub khá cơ bản, ngoại trừ cụm đèn LED hiện đại phía trước. Đồng hồ xe dạng cơ hoàn toàn. Khoá xe là loại xoay vặn với chìa khoá thậm chí nhỏ hơn cả loại cho Wave. Động cơ 110 cc cho công suất chỉ 8 mã lực. Hộp số 4 cấp như những xe số thông thường. Phanh trước và sau đều là tang trống.

Honda Cross Cub giá trăm triệu của dân chơi Hà thành: Xe như Wave, giá hơn SH - Ảnh 5.

Các chi tiết trên xe được để "trần", nhưng kết hợp ăn ý để tạo nên một khối thống nhất.

Honda Cross Cub giá trăm triệu của dân chơi Hà thành: Xe như Wave, giá hơn SH - Ảnh 6.

Ghi đông có thiết kế đơn giản.

Cụm đèn chiếu sáng trước là LED, còn các đèn khác vẫn là bóng sợi đốt truyền thống.

Đồng hồ cơ và chìa khoá vặn thủ công vẫn hiện diện trên mẫu xe máy giá trăm triệu.

Yên xe có đệm đơn phía trước. Đặt bên dưới là nắp bình xăng phải có chìa khoá mới mở được.

Với những trang bị đơn giản như vậy cùng kiểu đáng lạ lẫm, Honda Cross Cub được chủ xe sử dụng để đi dạo phố và uống cà phê cuối tuần. Chủ xe còn có nhiều chiếc xe máy độc đáo khác trong bộ sưu tập.

Honda Cross Cub giá trăm triệu của dân chơi Hà thành: Xe như Wave, giá hơn SH - Ảnh 10.

Xe chủ yếu được sử dụng để dạo phố.

Ảnh: Trần Đức

Honda Cross Cub giá trăm triệu của dân chơi Hà thành: Xe như Wave, giá hơn SH - Ảnh 11.