Những chiếc Honda Civic e:HEV RS được giảm giá mạnh là xe được sản xuất năm 2024.

Honda Civic e:HEV RS giảm giá sâu ở đại lý
Trong tháng 12,những chiếc Honda Civic e:HEV RS đang nhận được ưu đãi lớn từ cả chính hãng và đại lý. Honda Việt Nam đang áp tùy chọn một trong 2 khuyến mãi cho Civic hybrid với gói 1 là 100% lệ phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm, hoặc gói 2 là 50% trước bạ đi kèm ưu đãi lãi suất cố định 0% trong 12 tháng đầu và 1 năm bảo hiểm. Tất cả đều áp dụng cho xe mang số VIN 2024. Điều này nghĩa là, khách được giảm khoảng 50-100 triệu đồng tiền mặt khi mua xe.

Honda Civic e:HEV RS đang có giá tốt ở đại lý. Ảnh: Đại lý
Ra đến đại lý, mức giảm này có thể cao hơn nữa, con số cụ thể sẽ tùy thuộc vào chính sách từng nơi. Chẳng hạn, một đại lý miền Nam đang rao bán Honda Civic e:HEV RS VIN 2024 màu đỏ với giá chỉ còn 864 triệu đồng, tương đương mức giảm tới 140 triệu so với niêm yết 1,004 tỷ đồng. Trong khi đó, một đại lý ở TP.HCM đưa ra mức giảm 135 triệu đồng hay một đại lý ở khu vực Tây Nguyên áp dụng mức giảm 110 triệu đồng.
Trước đó, mức giảm lớn nhất được ghi nhận tới 150 triệu đồng, tuy nhiên chiếc xe này đã được bán và không còn tồn chiếc nào khác.
Với mức giảm trên, giá thực tế của Honda Civic e:HEV RS nay đã mềm hơn bản hybrid của đối thủ Toyota Corolla Altis (878 triệu đồng) dù vẫn còn cao hơn bản cao nhất của Mazda3, Hyundai Elantra. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp doanh số Civic khởi sắc hơn trong bối cảnh phân khúc sedan đang chịu áp lực cạnh tranh lớn từ SUV.
Honda Civic e:HEV RS có gì?
Honda Civic đang phân phối ở Việt Nam là bản facelift được ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 diễn ra hồi cuối tháng 10/2024. Xe sở hữu kích thước tổng thể 4.681 x 1.802 x 1.415 (mm), chiều dài cơ sở 2.734 mm và khoảng sáng gầm 128 mm.
So với bản xăng, Honda Civic e:HEV RS về tổng thể không có quá nhiều khác biệt, song vẫn có một vài chi tiết phân biệt. Chẳng hạn, mâm ở bản này có thiết kế 6 chấu trong khi bản xăng là 5 chấu kép.






Theo đánh giá của chuyên gia ô tô Quang Anh trong chương trình Trên Ghế, Honda Civic e:HEV RS thoát ra khỏi hình ảnh một chiếc sedan du lịch thông thường để trở thành xe chơi. Ảnh: Đại lý
Bên trong cabin, Honda Civic e:HEV RS có điểm nhấn là màn hình 9 inch cảm ứng của xe nay dùng phần mềm do Google phát triển, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, 12 loa Bose, cổng sạc USB-C, kết nối Honda Connect, cửa gió điều hòa phía sau.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa bản hybrid và bản xăng tất nhiên là động cơ. Đây cũng là lần đầu tiên Civic có tùy chọn động cơ hybrid tại Việt Nam. Honda Civic e:HEV RS sử dụng máy xăng 2.0L kết hợp cùng 2 mô-tơ điện cho công suất tối đa 200 mã lực và mô-men 315Nm. Sức mạnh này tương đương BMW 3-Series (184 - 258 mã lực tùy phiên bản) trong khi giá thực tế chỉ bằng một nửa.
Xe có 3 chế độ lái (điện, hybrid và xăng) đi cùng phanh tái sinh. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4,56 lít/100km đường hỗn hợp.
Tương tự bản xăng, Civic e:HEV RS được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing, bao gồm Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống đèn chiếu xa thích ứng tự động (ADB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LDN) đi cùng 8 cảm biến va chạm trước sau.
