Toyota cho biết sẽ sản xuất 6.000 chiếc Corolla Apex Edition, trong đó 120 chiếc sử dụng hộp số sàn. Apex Edition sở hữu thiết kế hầm hố, thể thao hơn cùng khả năng đánh lái và vận hành nhỉnh hơn Corolla thường một chút.

Honda Civic có Type R thì giờ Toyota Corolla có Apex Edition - Ảnh 1.

Tuy vậy, tham vọng của Toyota có vẻ hơi xa vời khi cho rằng đây là phiên bản đua "tối ưu tiềm năng của Corolla Sedan với khung gầm TNGA-C, hệ thống treo đa điểm phía sau và động cơ 2.0L Dynamic Force". Động cơ trên có công suất vô cùng khiêm tốn ở 169 mã lực tại 6.600 vòng tua máy/phút và 205 Nm mô-men xoắn ở 4.800 vòng tua máy/phút – cách khá xa ngưỡng một mẫu xe "hiệu suất cao" cần có.

Ngoài 120 xe sử dụng hộp số sàn iMT 6 cấp, số còn lại trang bị hộp số Dynamic Shift CVT vô cấp.

Corolla Apex Edition tách biệt mình với các cấu hình còn lại bằng bộ body kit độc quyền sử dụng các chi tiết trang trí màu đồng, cánh gió trước, viền hốc đèn sương mù và bộ khuếch tán gió sau mới bên cạnh nắp gương đen tương phản. Ống xả với miệng thép không rỉ 3,5 inch, hệ thống treo dạng lò xo xoắn hạ thấp gầm xe thêm 15 mm so với bản thường, mâm 18 inch nhôm đúc mang khả năng làm mát phanh hiệu quả hơn trong khi trọng lượng lại nhẹ hơn mâm Corolla thường.

Nội thất xe dùng loại bọc da cao cấp hoặc vải SofTex, ghế trước sưởi, ghế lái chỉnh điện 8 hướng hỗ trợ cột sống người dùng. Hệ thống hỗ trợ đánh lái điện tử được tinh chỉnh đặc biệt phục vụ mục đích vận hành cường độ cao.

Tham khảo: Carscoops

Honda Civic có Type R thì giờ Toyota Corolla có Apex Edition - Ảnh 4.