Theo lời người bán, chiếc Audi S8 này có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời để "tạm quên S 450 hay BMW 7-Series" vốn đã khá phổ thông.

Một chiếc Audi S8 đời 2020 đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Chiếc xe này đã từng xuất hiện trên thị trường vào giữa năm 2023 với odo khoảng 18.000km và mức giá bán lại là 8,5 tỷ đồng. Tới nay sau hơn 2 năm, chiếc xe thể thao của Đức lại được rao bán lại với odo 33.000km và mức giá "sang tay" khoảng 4,9 tỷ đồng, tức rẻ hơn gần một nửa.
Theo lời người bán, thời điểm chiếc Audi S8 này về nước vào năm 2021 có giá lăn bánh sau được cho là rơi vào khoảng 15 tỷ đồng. Nếu thông tin trên là đúng, sau khoảng 4 năm tại Việt Nam chiếc Audi S8 này chỉ còn khoảng 1/3 giá ban đầu. Mức giá rao bán hiện khá ngang ngửa với bản tiêu chuẩn của Mercedes-Benz S 450 L (5,039 tỷ).

Chiếc xe mang màu sơn trắng. Cảm quan ngoại thất của xe vẫn khá ổn, lớp sơn bóng bẩy, các chi tiết chrome và chóa đèn còn mới và chưa có dấu hiệu ố mờ hay xuống cấp. Bộ mâm theo xe là loại 5 chấu kép, kích thước 21 inch.
Audi S8 là dòng xe thể thao của mẫu A8 nên được trang bị hệ thống phanh gốm carbon. Bộ đèn pha theo xe là loại LED ma trận, có khả năng bật/tắt từng chip LED tránh gây chói mắt xe ngược chiều. Mẫu xe này không khác quá nhiều so với A8. Vài chi tiết khác biệt có thể kể đến như phần logo "S8" xuất hiện ở mặt calang cũng phần đuôi xe và hốc gió lớn ở trước. Audi cũng giúp nhận diện chiếc S8 với 2 ống xả kép đặt song song với nhau khác với A8. Những chi tiết này khiến chiếc xe trông thể thao hơn so với ngoại hình sang trọng vốn có của dòng A8.
Bên trong xe sử dụng ghế da màu be chủ đạo. Sau hơn 33.000 km, chất lượng ở mức khá, da ghế lái đã bị nhăn nhẹ tạo bởi quá trình ra/vào xe. Vô lăng bọc da do thường xuyên được cầm nắm nên mất đi độ mới ban đầu. Một số khu vực ốp đen bóng xuất hiện vết xước.

Dù Audi S8 hướng tới phong cách thể thao nhưng khoang cabin S8 không thể hiện yếu tố này, mà có thiết kế kiểu sang trọng. Thoạt nhìn, có thể dễ nhầm nội thất S8 với A8. Sự khác biệt chỉ nằm ở một số chi tiết như ốp sợi carbon quanh nội thất, ghế khâu chỉ kim cương cùng huy hiệu S. Xe vẫn có đủ hai màn hình cảm ứng 10,1 inch phục vụ nhu cầu giải trí và màn hình 8,6 inch để chỉnh các tính năng xe, hệ thống làm mát,... Các tiện ích hàng ghế sau có thể kể đến rèm chỉnh điện, ghế chỉnh điện tích hợp sưởi/làm mát/massage.
So với Audi A8, phiên bản S8 có động cơ mạnh mẽ hơn đáng kể. Xe sử dụng máy V8 dung tích 4.0L tăng áp kép, công suất tối đa 563 mã lực, mô-men xoắn 800Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp S-Tronic. Hệ thống treo loại chủ động tinh chỉnh được tùy ý và tự động điều chỉnh theo mặt đường nhờ khả năng quét của camera. Những thông số trên cũng cho thấy sức mạnh của Audi S8 mạnh gấp rưỡi so với Mercedes-Benz S 450 L đang bán chính hãng (367 mã lực, 500 Nm).
Nền tảng động cơ V8 trên Audi S8 vốn dùng chung với nhiều mẫu xe thể thao, siêu xe khác của "đại gia đình Volkswagen" như Lamborghini Urus, Porsche Panamera Turbo, Bentley Continental GT,...
Một số hình ảnh của chiếc Audi S8 2020 đang rao bán:











