Haima 7X giảm giá 140 triệu tại đại lý: Bản 'base' còn 725 triệu, tiệm cận giá BR-V- Ảnh 1.

Giá Haima 7X có đáy mới

Theo thông tin từ nhân viên tư vấn bán hàng đại lý, Haima 7X phiên bản xăng được giảm 100 triệu đồng tại đại lý và cộng thêm 50% lệ phí trước bạ. Cũng theo người này, ưu đãi giảm trước bạ được có thể quy đổi sang 40 triệu đồng tiền mặt. Như vậy, khách hàng mua Haima 7X Premium sẽ được giảm tổng cộng 140 triệu đồng.

Giá niêm yếtGiá ưu đãiMức giảm

Haima 7X Premium

865 triệu đồng

725 triệu đồng140 triệu đồng

Haima 7X-E Comfort

1,111 tỷ đồng

981 triệu đồng

130 triệu đồng

Haima 7X-E Premium

1,230 tỷ đồng

1,100 tỷ đồng

130 triệu đồng

Trong khi đó, cả 2 phiên bản chạy điện của Haima 7X vẫn được áp dụng chính sách cũ là giảm 130 triệu đồng vào giá bán. Sau khi áp dụng khuyến mãi, giá của 7X-E phiên bản Comfort và Premium giảm lần lượt còn 981 triệu và 1,1 tỷ đồng.

Haima 7X giảm giá 140 triệu tại đại lý: Bản 'base' còn 725 triệu, tiệm cận giá BR-V- Ảnh 2.

Haima 7X không nổi bật trong phân khúc MPV tại Việt Nam.

Với mức giá chỉ từ 725 triệu đồng, Haima 7X rẻ hơn đáng kể so với Toyota Innova Cross (từ 810 triệu đồng) và Hyundai Custin (từ 850 triệu đồng). Giá mẫu xe này tiệm cận Honda BR-V (cao nhất 705 triệu đồng) dù có kích thước lớn hơn hẳn.

Haima 7X có gì để cạnh tranh tại Việt Nam?

Tuy giảm giá rất sâu kể từ khi mới ra mắt nhưng sức hấp dẫn của Haima 7X tỏ ra kém nổi trội hơn các đối thủ đến từ Nhật và Hàn. Trên các phương tiện truyền thông, sự hiện diện của mẫu xe này khá mờ nhạt.

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng mẫu xe này sẽ khó bán được tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân đầu tiên đến từ nguồn gốc xuất xứ.

Tới nay, dù xe Trung Quốc đã cải thiện đáng kể về hình ảnh và nhiều hãng giành được vị thế lớn trên trường quốc tế nhưng với các thương hiệu ít nổi danh, khách hàng Việt Nam vẫn tỏ ra e dè trước các quyết định tiêu dùng. Điều đó càng trở nên khó với Haima hơn khi thương hiệu chưa có mật độ đại lý rộng khắp. Do đó, khâu sau bán hàng chưa đủ tính cạnh tranh với các đối thủ khác đang có mặt ở Việt Nam.

Haima 7X giảm giá 140 triệu tại đại lý: Bản 'base' còn 725 triệu, tiệm cận giá BR-V- Ảnh 3.

Nguồn gốc ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của những mẫu xe Trung Quốc bán tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, thời điểm này đang chứng kiến những biến động khó lường của nền kinh tế. Khách hàng cân nhắc kỹ hơn khi xuống tiền mua xe, nhất là các phân khúc tầm 1 tỷ đồng. Chưa kể, phân khúc MPV tầm trung đang dần đánh mất vị thế trước các mẫu MPV cỡ nhỏ hơn như Xpander, Veloz hay Carens.

Đứng đầu phân khúc của Haima 7X là Toyota Innova Cross với doanh số 2.075 xe bán ra trong nửa đầu năm 2024. Theo sau lần lượt là Hyundai Custin (1.254 xe) và Toyota Innova (328 xe).

Haima 7X giảm giá 140 triệu tại đại lý: Bản 'base' còn 725 triệu, tiệm cận giá BR-V- Ảnh 4.

Phân khúc MPV tầm trung tỏ ra lép vế hoàn toàn.

Nếu so trực diện, trang bị tiện nghi của mẫu MPV này lại không quá nổi bật khi đặt lên bàn cân với những đối thủ đến từ Nhật và Hàn vốn quen mặt hơn rất nhiều với người Việt.

Haima 7X có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Thông số trên khá tương đồng với Innova Cross, ngắn hơn Custin.

Haima 7X giảm giá 140 triệu tại đại lý: Bản 'base' còn 725 triệu, tiệm cận giá BR-V- Ảnh 5.

Haima 7X nổi bật với tùy chọn động cơ điện.

Cả 2 đối thủ kể trên đều mang phong cách kiểu MPV lai SUV, khiến cho bề ngoài trở nên hầm hố và trẻ trung. Trong khi đó, Haima 7X lại mang phong cách MPV truyền thống, với nhiều đường nét trung tính và ít điểm nổi bật.

https://autopro.com.vn/chum-tin-hay-ve-xe-trung-quoc-tai-viet-nam.htm