Góc trầm trồ: VinFast Fadil, Toyota Vios chạy gymkhana gắt không kém BMW tiền tỉ - Ảnh 1.

Ngày 26/7, vòng chung kết giải đua xe TC MOTOR Gymkhana Championship 2020 đã diễn ra tại Ninh Bình. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 70 triệu đồng.

Góc trầm trồ: VinFast Fadil, Toyota Vios chạy gymkhana gắt không kém BMW tiền tỉ - Ảnh 2.

Giải đua đã thu hút được không ít sự chú ý của người hâm mộ cũng như người dân tại đây tới cổ vũ. Ở phần thi buổi sáng, mỗi tay đua sẽ sử dụng chiếc xe của riêng mình. Đây cũng là điểm thú vị của cuộc thi bởi không chỉ có những chiếc xe thể thao cầu sau, những chiếc xe nhỏ như VinFast Fadil hay Toyota Vios cũng tham gia những bài thử với độ khó không kém những chiếc xe đắt tiền khác. 

Góc trầm trồ: VinFast Fadil, Toyota Vios chạy gymkhana gắt không kém BMW tiền tỉ - Ảnh 3.

Ban tổ chức (BTC) đã tạo ra hai đường chạy riêng biệt và mỗi tay đua đều phải trải qua để xem ai có thành tích hoàn thành một vòng đua tốt nhất. BTC đưa ra những bài kiểm tra như chạy zig-zag, tăng tốc, quay tròn xung quanh cọc tiêu,...

Góc trầm trồ: VinFast Fadil, Toyota Vios chạy gymkhana gắt không kém BMW tiền tỉ - Ảnh 4.

Bài thi gây khó dễ đối với nhiều tay đua chính là quay tròn quanh cọc tiêu.

Góc trầm trồ: VinFast Fadil, Toyota Vios chạy gymkhana gắt không kém BMW tiền tỉ - Ảnh 5.

Chủ nhân chiếc Toyota Vios cũng chạy "gắt" không kém...

Có nhiều mẫu xe tham dự được chủ nhân độ lại khá nhiều từ động cơ, hệ thống ống xả, ngoại thất,... thậm chí, một chiếc BMW 3-Series E46 còn được loại bỏ hàng ghế sau để giảm trọng lượng của xe.

Tuy nhiên, cũng có những mẫu xe được giữ nguyên bản hoàn toàn.

Góc trầm trồ: VinFast Fadil, Toyota Vios chạy gymkhana gắt không kém BMW tiền tỉ - Ảnh 8.

Giải đua Gymkhana Championship 2020 được chia làm 3 gồm xe cầu trước (FWD) không giới hạn dung tích động cơ, xe cầu sau (RWD)/dẫn động 4 bánh (4WD, AWD) dung tích dưới 2.001cc và xe cầu sau (RWD)/dẫn động 4 bánh (4WD, AWD) dung tích động cơ từ 2.001cc trở lên.

Góc trầm trồ: VinFast Fadil, Toyota Vios chạy gymkhana gắt không kém BMW tiền tỉ - Ảnh 9.

Đến với phần thi buổi chiều, những tay đua có thành tích tốt nhất vào buổi sáng sẽ cùng thi đấu trên cùng một cung đường và chỉ được sử dụng xe Hyundai Kona do BTC đưa ra nhằm tìm ra tay đua giỏi nhất.

Góc trầm trồ: VinFast Fadil, Toyota Vios chạy gymkhana gắt không kém BMW tiền tỉ - Ảnh 10.

Để phù hợp với giải đua, BTC đã độ hệ thống phanh tay thủy lực cho chiếc Hyundai Kona để các tay đua sử dụng khi cần thiết.

Gymkhana, hay còn gọi motorkhana, cũng là bộ môn đua xe đang được ưa chuộng và phát triển nhanh tại châu Á do phù hợp với nhiều loại xe phổ thông, không đòi hỏi phải nâng cấp xe cầu kỳ cũng như cách thức thi đấu không gây ra nhiều sự cố hỏng hóc xe. Bộ môn này cũng không đòi hỏi cao về sân bãi cho việc luyện tập. Chỉ cần một mặt phẳng đủ rộng rãi và an toàn, với những chiếc cọc tiêu đánh dấu, các vận động viên đã có thể tuỳ biến thành nhiều sa hình khác nhau nhằm luyện tập những kỹ năng nâng cao cần thiết.

Góc trầm trồ: VinFast Fadil, Toyota Vios chạy gymkhana gắt không kém BMW tiền tỉ - Ảnh 12.