Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố

Cận cảnh Honda SH thế hệ đầu tiên qua tay thợ độ Việt. Video: TeeAnh.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 2.

Nếu được hỏi, chắc hẳn sẽ ít người nhận ra đây là chiếc Honda SH thuộc thế hệ đầu tiên.

Anh Hiếu, chủ nhân chiếc xe và cũng chính là người tự tay phục dựng cho biết: "Mất tới 4 năm mình mới có thể tìm đủ đồ cho chiếc Honda SH 1984. Thậm chí, mình đã phải mua thêm 1 chiếc Honda SH 1984 khác để có thể tận dụng đồ và ráp thành một chiếc xe hoàn chỉnh."

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 3.

Sau 34 năm, thiết kế của Honda SH đã thay đổi hoàn toàn.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 4.

Phần đầu xe có thể sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe số huyền thoại Honda Dream.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 5.

Bộ tem mới nhưng được chủ xe in lại theo thiết kế nguyên bản.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 6.

Toàn bộ những chi tiết của xe đều là nguyên bản, duy chỉ có màu sơn của các chi tiết được chủ xe phối màu theo phong cách ưa thích của cá nhân.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 7.

Mặt đồng hồ cũng khá giống với Honda Dream, tốc độ nhanh nhất của xe là 60 km/h.

Tay lái của xe lại khá giống với những chiếc Honda Cub. Các đường điện trên xe đều được làm lại và hoạt động ổn định. Với dây ga, anh Hiếu không thay mới mà đã phải kì công nhờ tới người thợ chuyên để phục hồi lại dây ga nguyên bản.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 9.

Yên xe nguyên bản đã được bọc da.

Honda SH thế hệ đầu tiên sử dụng động cơ 2 thì với dung tích máy 50cc. Trái với những chiếc Honda SH ở thời điểm hiện tại, Honda SH 1984 là một cỗ máy 2 thì đỏng đảnh, và cách duy nhất để động cơ giữ được trạng thái ổn định là xe phải được nổ máy và vận hành mỗi ngày.

"Thật khó để định giá chiếc Honda SH 1984 ở thời điểm hiện tại, dù nó khá hiếm, chí ít là ở thị trường Việt Nam. Sẽ chẳng có ai thấy được giá trị nếu như không đam mê nó. Việc phục dựng chiếc xe này tốn một khoản tiền không quá lớn, nhưng nó ý nghĩa ở công sức và thời gian bỏ ra hoàn thiện từng chi tiết", anh Hiếu cho biết.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 11.

Đuôi xe cũng sẽ khiến nhiều người liên tưởng tới Honda Cub.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 12.

"Một tuần hoàn thiện trong đó có 2 đêm trắng là thời gian mình giúp chiếc xe này thành hình từ đống phế liệu. Và với 4 năm chờ đợi, chiếc xe mà mình đang đi mỗi ngày quả thực là một món đồ vô giá", anh Hiếu cho biết thêm.

Một số hình ảnh khác của Honda SH 1984 tại Hà Nội:

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 13.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 14.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 15.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 16.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 17.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 18.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 19.

Ảnh: Phúc Thành