Cách đây không lâu, hãng Honda đã tung ra phiên bản 2018 của mẫu xe máy bán chạy nhất mọi thời đại Super Cub tại nhà máy ở Kumamoto, Nhật Bản. Cũng trong sự kiện này, hãng Honda đã công bố việc Super Cub đạt mốc 100 triệu chiếc xuất xưởng.

Như để kỷ niệm thành công của dòng xe máy huyền thoại, hãng Honda đã trưng bày 3 phiên bản khác nhau của Super Cub lạ trong triển lãm Tokyo 2017, bao gồm Cross Cub 110, Super Cub C125 và Super Cub 110 Commemorative Edition.

Honda Super Cub C125

Trong 3 phiên bản được trưng bày tại triển lãm Tokyo 2017 của Honda Super Cub, C125 hiện đại nhất. Thiết kế của Honda Super Cub C125 là sự kết hợp giữa kiểu dáng và tính năng. Mẫu xe máy này đi kèm yếm trước hình chữ S vốn là biểu tượng cho ngôn ngữ thiết kế của Honda Super Cub.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 1.

Hệ thống đèn của Honda Super Cub C125 đều dùng bóng LED trong khi yên đơn được bọc màu đỏ rực rỡ. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số kết hợp với analog truyền thống. Ngoài ra, Honda Super Cub C125 còn được trang bị khóa thông minh Smart Key và mở cốp chỉnh điện.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 2.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 3.

Động cơ của Honda Super Cub C125 là máy xy-lanh đơn, OHC, làm mát bằng không khí, dung tích 125 cc. Hiện chưa rõ thông số cụ thể của động cơ này.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 4.

Cuối cùng, Honda Super Cub C125 được trang bị vành đúc hợp kim, phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. Thậm chí, Honda Super Cub C125 còn có cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc ống lồng trước và giảm xóc đôi sau.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 5.

Honda Super Cub 110 Commemorative Edition

Đây là phiên bản đặc biệt được ra đời để ăn mừng mốc 100 triệu chiếc xuất xưởng của Honda Super Cub. Xe tạo điểm nhấn khác biệt bằng màu sơn vàng ánh kim phối trắng đẹp mắt. Trong đó, yếm và tấm ốp nhựa bên sườn được sơn màu trắng. Bản thân yên xe cũng được phối 2 màu trắng và đỏ.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 6.

Tương tự Cross Cub, Honda Super Cub 110 Commemorative Edition cũng chỉ đi kèm yên đơn cho 1 người ngồi. Phía trước xe là cụm đèn pha LED hình tròn, tương tự gương chiếu hậu, mang đến vẻ cổ điển cho xe.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 7.

Động cơ của Honda Super Cub 110 Commemorative Edition không có gì khác so với phiên bản thường, vẫn là máy xy-lanh đơn, OHC, dung tích 109 cc, tạo ra công suất tối đa 8 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 4 cấp.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 8.

Hệ thống treo của Honda Super Cub 110 Commemorative Edition bao gồm phuộc ống lồng đằng trước và giảm xóc đôi thủy lực đằng sau. Tương tự Cross Cub, Honda Super Cub 110 Commemorative Edition cũng chỉ được trang bị phanh tang trống trên cả 2 bánh.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 9.

Phiên bản này còn đóng vai trò kỷ niệm 60 năm ngày ra đời dòng Honda Super Cub vào năm sau.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 10.

Honda Cross Cub 110

Honda Cross Cub 110 có thể nói là phiên bản hầm hố và hợp với việc chạy off-road hơn của dòng Super Cub. Trên thực tế, đây không phải là phiên bản mới của Honda Super Cub vì đã ra mắt thị trường từ năm 2013.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 11.

Honda Cross Cub 110 có những điểm nhấn trong thiết kế như cụm đèn pha LED hình tròn phía trước đi kèm khung bảo vệ xung quanh. Tiếp đến là vỏ gai bảo vệ phuộc ống lồng phía trước khỏi bụi đất và giảm xóc đôi đằng sau.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 12.

Honda Cross Cub 110 chỉ có yên dành cho 1 người ngồi. Đằng sau yên là gá buộc đồ tiện dụng. Bên dưới xuất hiện bộ vành nan hoa màu đen và lốp đa dụng.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 13.

Động cơ của Honda Cross Cub 110 là máy xy-lanh đơn, OHC, dung tích 109 cc, kết hợp với hộp số 4 cấp. Cuối cùng là lực hãm bắt nguồn từ phanh tang trống trên cả 2 bánh.

Diện kiến một Honda Super Cub hiện đại hơn với động cơ 125 phân khối và có hệ thống ABS - Ảnh 14.