Đem xe đi sửa, người dùng tá hỏa phát hiện đại lý đã bán xe đi, lý do 'không thể tin nổi'- Ảnh 1.

Một người phụ nữ tại Knoxville, Tennessee, Mỹ đang phải nhờ dư luận địa phương để gây sức ép lên một đại lý xe cũ chỉ để đòi lại phương tiện của mình.

Chia sẻ với báo giới địa phương, Lindsey Thompson cho biết mình mua một chiếc Ford Taurus đời 2005 từ đại lý xe cũ Cherokee Auto Sales vào tháng 5/2023. Họ đã trả tiền cọc ban đầu cũng như tiền trả góp hàng tháng đều đặn. Ngoài ra, cô còn mua thêm gói dịch vụ trị giá 1.000 USD giúp hỗ trợ bảo hành cho hệ truyền động, phanh, điều hòa và nhiều trang bị khác trong 12 tháng hoặc 12.000 dặm (19.300 km) tùy điều kiện đến trước.

Cho tới tháng 11/2023, chiếc xe gần 20 tuổi bắt đầu "dở chứng". Hộp số xe ngày càng đi xuống chỉ sau vài tháng Lindsey sở hữu xe. Chiếc sedan sau đó được trả về đại lý xe cũ để bảo dưỡng theo đúng gói dịch vụ đã mua.

Đem xe đi sửa, người dùng tá hỏa phát hiện đại lý đã bán xe đi, lý do 'không thể tin nổi'- Ảnh 2.

Chiếc Ford Taurus bất ngờ trở nên nổi tiếng khi phải "đổi chủ" bất đắc dĩ dù trên giấy tờ vẫn thuộc về chủ cũ. Ảnh cắt từ video, nguồn: ABC6News

Tuy nhiên, sau khi đã chờ 10 ngày mà không thấy đại lý phản hồi, Lindsey tới đại lý kiểm tra thì phát hiện ra đại lý này đã bán lại xe của mình. Theo phía đại lý lý giải với người dùng, gói bảo dưỡng của cô đã hết hạn vì dùng xe quá nhiều?

Theo Lindsey chia sẻ, quả thực trong 5 tháng sử dụng xe cô đã chạy gần 20.000 km. Tuy nhiên, mọi khoản tiền trả góp đều được thanh toán đầy đủ và đúng hạn. Thêm vào đó, số quãng đường đi quá mức chỉ khiến xe không thể được sửa chữa theo điều khoản bảo dưỡng cũ mà thôi. Đại lý hoàn toàn không có quyền bán lại xe của cô.

Theo phía báo đài địa phương tìm hiểu, chiếc Taurus trên giấy tờ vẫn thuộc quyền sở hữu của Lindsey. Thậm chí, chỉ cách đây vài tuần, cơ quan quản lý nhà nước còn báo cho Lindsey rằng chiếc xe Taurus đời 2005 của cô không có bảo hiểm trách nhiệm. 

Thompson nói với Dare rằng chiếc xe vẫn được đứng tên cô ấy vào ngày 17-5-2024, và đại lý không hề báo cho cơ quan quản lý họ đã lấy lại xe và bán sang cho người khác.

Khi báo giới tới làm việc tại đại lý để hiểu rõ câu chuyện từ bên phía họ, nhân viên bán hàng tại đây từ chối tiếp khách và gọi cảnh sát tới để yêu cầu họ ra về. Do không còn lựa chọn nào khác, Lindsey đang phải nhờ hỗ trợ từ luật sư để ít nhất có thể lấy lại số tiền đã bỏ ra cho chiếc xe đang thanh toán dở.

https://www.facebook.com/autoprovn