Sau sự ra mắt của những chiếc S-Class thế hệ mới là sự xuất hiện của hàng loạt những chiếc S-Class thế hệ trước đó trên thị trường xe cũ. Phổ biến nhất là những chiếc Mercedes-Benz S400 model 2017 với tầm giá dao động 3,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu đỉnh cao S500 mới là thứ mà các đại gia muốn sở hữu, thì hiện nay họ có thể chọn cho mình một chiếc Mercedes-Benz S500 model 2015 với giá trị tương đương.

Đây là số tiền mà chủ xe mất đi sau 4 năm lăn bánh Mercedes-Benz S500 - Ảnh 1.

Ở thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz S500 có mức giá lên tới hơn 4,6 tỷ đồng, con số cuối khi ra biển rơi vào khoảng hơn 5 tỷ đồng.

Đây là số tiền mà chủ xe mất đi sau 4 năm lăn bánh Mercedes-Benz S500 - Ảnh 2.

Mercedes-Benz S500 2015 sử dụng động cơ xăng V8 twin-turbo, 4.6L, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic cho ra công suất công suất cực đại 455 mã lực tại 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại 1.800 – 3.500 vòng/phút. Hiện tại, những chiếc S-Class thế hệ mới đã sử dụng hộp số 9 cấp.

Mercedes-Benz S500 2015 có thể thua thiệt về cảm giác chuyển số mượt mà so với S-Class hiện tại, tuy nhiên điều đó không phải là vấn đề quá lớn và ảnh hưởng tới cảm giác vận hành. Mẫu xe 4 năm tuổi có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Đây là số tiền mà chủ xe mất đi sau 4 năm lăn bánh Mercedes-Benz S500 - Ảnh 3.

Tại một số diễn đàn, các chủ xe Mercedes-Benz S500 2015 chia sẻ rằng mức giá hiện tại của Mercedes-Benz S500 trên thị trường xe cũ là khá hợp lý. Tuy nhiên, có 2 vấn đề mà người mua cũ cần quan tâm. Thứ nhất, Mercedes-Benz S500 là một chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu khá lớn. Thứ 2, chi phí bảo dưỡng của xe ở các mức odo cao về sau rất đáng cân nhắc. Vì lắp ráp tại Việt Nam nên phụ tùng của xe thường không quá khó tìm, nhưng chi phí thì phải bỏ ra là không hề nhỏ.

Đây là số tiền mà chủ xe mất đi sau 4 năm lăn bánh Mercedes-Benz S500 - Ảnh 4.

Dù là xe "đời cũ" nhưng Mercedes-Benz S500 có khoang nội thất không thua thiệt quá nhiều với những chiếc xe mới có giá trị gần gấp đôi. Toàn bộ khoang nội thất vẫn có được chất lượng gia cao cấp, ghế lái êm ái chỉnh điện, 2 màn hình 12,3 inch với hệ thống Comand tương tự thế hệ hiện hành. Điểm khác biệt lớn nhất tới từ vô-lăng 2 chấu, hơi nặng nề và thiếu thể thao hơn so với vô-lăng 3 chấu thế hệ mới được tái thiết kế.

Đây là số tiền mà chủ xe mất đi sau 4 năm lăn bánh Mercedes-Benz S500 - Ảnh 5.

Hàng ghế ông chủ cũng dư sức khiến các đại gia hài lòng với 6 chế độ massage cao cấp. Trong đó, 2 chế độ có thể kết hợp với hệ thống sưởi tạo ra hiệu ứng massage đá nóng. Các tiện nghi cơ bản bao gồm 2 màn hình giải trí và hệ thống điều hòa độc lập, rèm che nắng 2 bên, phía sau và cửa sổ trời chỉnh điện ở cả 2 vị trí ngồi chính.

Đây là số tiền mà chủ xe mất đi sau 4 năm lăn bánh Mercedes-Benz S500 - Ảnh 6.

Chiếc Mercedes-Benz S500 2015 trong bài viết chưa được người rao bán tiết lộ quãng đường đã vận hành. Tuy nhiên, với mức giá chỉ ngang với một chiếc S400 2017 chạy lướt, odo của Mercedes-Benz S500 2015 có thể là một con số lớn. Nếu mua với đúng mức giá niêm yết, vị đại gia này có thể đã lỗ khoảng 1,6 tới 1,7 tỷ đồng, ngang giá trị của một chiếc Mercedes-Benz C300 AMG chạy lướt trên thị trường xe cũ.


Ảnh: Chợ xe sang