Thế hệ hiện tại của Mazda BT-50 được sản xuất dựa trên cơ sở khung gầm của chính đối thủ Ford Ranger. Chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Úc năm 2010, mẫu xe bán tải của Nhật Bản nay đã có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhằm chuẩn bị cho một sự "lột xác" ở thế hệ tiếp theo như bất kỳ mẫu xe nào khác sẽ phải trải qua.

Thế hệ thứ ba của Mazda BT-50 đã bắt đầu được nghiên cứu. Một nguồn tin thân cận từ Mazda chia sẻ với tờ Paultan rằng Mazda BT-50 sẽ rũ bỏ hình ảnh "hiền lành" với các đường nét bo tròn để cứng cáp hơn, đúng chất bán tải hơn. Thế hệ hoàn toàn mới sẽ dựa trên Isuzu D-Max và tiếp tục được sản xuất tại Thái Lan.


Phiên bản nâng cấp mới nhất của Mazda BT-50.

Phiên bản nâng cấp mới nhất của Mazda BT-50.

Nguồn tin cũng một lần nữa nhấn mạnh kế hoạch đó thể hiện quyết tâm hiện diện tại ASEAN của Mazda khi Đông Nam Á ngày càng chiếm một vai trò to lớn trong sự phát triển của Mazda tại châu Á nói riêng và toàn cầu nói chung.

Một đại diện của Isuzu cũng lên tiếng cho biết mẫu bán tải ghi dấu sự hợp tác giữa hãng và Mazda sẽ mang một hơi thở mới với những điểm nhấn chính nằm trên các chi tiết ngoại thất, trong nội thất, đặc biệt là bảng táp lô.

Một chi tiết quan trọng khác mà Isuzu hé lộ, bán tải Mazda BT-50 thế hệ thứ 3 sẽ có thể được sản xuất tại một nhà máy của Isuzu và chắc chắn sẽ không có phiên bản SUV của BT-50 như đồn đoán bấy lâu.

Trước đó, tờ Car Advice của Úc từng đưa tin Mazda và Toyota đã ký kết một thỏa thuận dài hạn vào tháng 5/2015. Với thỏa thuận đó, Toyota sẽ chia sẻ công nghệ pin nhiên liệu và động cơ hybrid cho Mazda. Ở hướng ngược lại, Mazda sẽ bật mí công nghệ động cơ xăng/dầu SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu cho đối tác. Quyết sách này sẽ cùng lúc mở ra hướng đi mới cho cả Toyota Hilux và Mazda BT-50 trong tương lai.