Chỉ sau khoảng 1 tháng nắm giữ kỷ lục về màn tăng tốc từ 0 lên 400 km/h và giảm tốc từ 400-0 km/h chỉ trong vòng 41,96 giây, Bugatti Chiron đã bị siêu xe Koenigsegg Agera RS đến từ Thụy Điển đoạt danh hiệu này vào đầu tháng 10.

Koenigsegg Agera RS thực hiện kỷ lục 0-400-0 km/h trong khoảng thời gian 36,44 giây.

Xem Bugatti Chiron "làm việc" 0-400-0 km/h trong vòng 42 giây.

Cụ thể, chiếc Koenigsegg Agera RS do tay đua Niklas Lilja cầm lái tại sân bay Vandel, Đan Mạch, đã mất khoảng 36,44 giây để thực hiện 0-400-0 km/h, nhanh hơn con số 41,96 giây của Bugatti Chiron do tay đua Juan Pablo Montoya lập được.

Koenigsegg Agera RS tăng tốc từ 0 lên 400 km/h mất khoảng 26,88 giây, nhanh hơn 5,81 so với Bugatti Chiron, tuy nhiên, thời gian giảm tốc từ 400-0 km/h mất đến 9,56 giây, chậm hơn con số 9.36 trên Chiron.

Dằn mặt Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera RS thực hiện màn tăng tốc 0-400 km/h chỉ trong 26,88 giây - Ảnh 3.

Nhưng bù lại, Koenigsegg Agera RS chỉ cần quãng đường dài 2.441 m để có thể kỷ lục 0-400-0 km/h, trong khi của Bugatti Chiron là 3.112 m.

Dằn mặt Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera RS thực hiện màn tăng tốc 0-400 km/h chỉ trong 26,88 giây - Ảnh 4.

Một điểm lưu ý nữa là chiếc Koenigsegg Agera RS thực hiện màn kỷ lục không sử dụng động cơ nguyên bản mà thay vào đó là "trái tim" của bản One:1, điều đó đồng nghĩa với việc chiếc Agera RS này vẫn được trang bị động cơ V8 dung tích 5.0 lít nhưng "bơm" ra công suất cực đại 1.341 mã lực, mạnh hơn 181 "con ngựa" so với RS tiêu chuẩn.

Dằn mặt Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera RS thực hiện màn tăng tốc 0-400 km/h chỉ trong 26,88 giây - Ảnh 5.

Tuy nhiên, sức mạnh của chiếc Agera RS lập kỷ lục vẫn còn kém xa Bugatti Chiron đến 159 mã lực và việc lật đổ "vua tốc độ" nhà Bugatti có thể là niềm vinh hạnh cho những người sản xuất ra siêu xe Koenigsegg.