Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 1.

Theo thông tin từ một đại lý tại miền Nam, Mercedes-Benz G 500 dự kiến về Việt Nam vào quý II/2026. Phiên bản G 500 là cấu hình máy xăng tiêu chuẩn nhất của mẫu G-Class.

Mức giá ước tính được đưa ra là khoảng 9 tỷ - 9,5 tỷ đồng. Mức giá trên sẽ thấp hơn bản hiệu suất cao Mercedes-AMG G 63 (11,75 tỷ) nhưng cao hơn bản thuần điện G 580 EQ (7,75 tỷ). Điều này khá bất ngờ bởi tại Mỹ, G 500 có giá rẻ hơn bản thuần điện G 580 EQ khoảng 13.000 USD.

Hiện nay trên thị trường toàn cầu, Mercedes-Benz G-Class có 4 phiên bản gồm G 450d, G 500, G 63 và bản thuần điện G 580 EQ. Trong đó, G 63 và G 580 EQ đã được mở bán chính hãng. Riêng bản máy dầu G 450d vẫn chưa có kế hoạch phân phối tại Việt Nam.

Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 2.
Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 3.

Về Mercedes-Benz G 500, đây là phiên bản tiêu chuẩn của cấu hình máy xăng và tập trung vào khả năng off-road, thay vì thể thao như AMG G 63. Phần cản trước thiết kế hiền hòa hơn, không có hốc gió cỡ lớn. Lưới tản nhiệt là dạng nan ngang, thay vì nan dọc Panamerica nổi tiếng của các bản AMG. Bên hông nhiều khả năng cũng sẽ sử dụng bộ vành có kích thước nhỏ và lốp dày hơn G 63 để phù hợp với địa hình xấu.

Bên trong nội thất Mercedes-Benz G 500 sẽ không khác biệt quá nhiều so với bản G 63 đang mở bán. Thay đổi được dự đoán nằm ở các chi tiết sợi carbon sẽ chuyển sang dạng ốp gỗ hoặc kim loại. Hay vô lăng 3 chấu tròn thay vì dạng 3 chấu vát đáy của AMG.

Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 4.

Những trang bị khác trên G 500 được kỳ vọng giữ nguyên gồm màn hình đôi kích thước 12,3 inch ở bảng táp lô, ô cửa gió điều hòa kiểu tuabin, đèn viền nội thất 64 màu, loa Burmester, điều hòa tự động ba vùng, cửa sổ trời, sưởi/làm mát hàng ghế trước, sưởi ấm ghế sau...

Động cơ của Mercedes-Benz G 500 là loại máy xăng tăng áp 3.0L I6 đi kèm công nghệ Mild-hybrid 48V, công suất tối đa khoảng 443 mã lực và 560 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Những thông số trên thấp hơn khá nhiều so với bản G 63 đang bán chính hãng vốn dùng máy V8 4.0L tăng áp kép, 577 mã lực, 850 Nm mô-men xoắn.

Một số hình ảnh của Mercedes-Benz G 500 tại thị trường quốc tế:

Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 5.
Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 6.
Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 7.
Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 8.
Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 9.
Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 10.
Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 11.

Dân chơi Việt thích ‘Mẹc G’ sắp có thêm lựa chọn rẻ hơn G 63: Giá tạm tính hơn 9 tỷ đồng, mạnh hơn 440hp, về nước năm sau- Ảnh 12.