Dù có nâng cấp hệ thống treo nhiều, tốt đến mức nào, một chiếc sedan chuyển hóa thành wagon cũng chỉ có thể hạn chế đi một phần ảnh hưởng của trọng lượng lớn hơn mà thôi. Porsche Taycan Cross Turismo – một trong những mẫu wagon hiệu suất cao sáng giá nhất trên thị trường hiện tại lấy nền tảng từ xe điện Taycan cũng không thoát khỏi quy luật trên.

Clip cho thấy sự cồng kềnh của wagon so với sedan: Porsche Taycan Cross Turismo không vượt qua được bài thử đánh lái - Ảnh 1.

Trong tuần qua kênh YouTube chuyên thực hiện thử nghiệm đánh lái là km77 đã có dịp thử sức chiếc wagon Đức và kết quả thực sự không quá bất ngờ. Để vượt qua bài thử đánh lái của km77, tốc độ tối thiểu của chiếc xe được đem thử phải đạt 77 km/h đồng thời không được đánh đổ cột mốc đặt sẵn.

Quan sát trong video, Porsche Taycan Cross Turismo có vẻ vượt qua bài thử khá nhẹ nhàng nhưng là với tốc độ chỉ 74 km/h – kém 4 km/h so với Taycan Turbo S khi xe thực hiện bài thử tương tự cách đây không lâu. Điều này có nghĩa là chiếc wagon không vượt được qua bài thử theo đúng yêu cầu về tốc độ.

Cấu hình hiệu suất cao của Taycan có trọng lượng chỉ kém bản wagon một chút đồng thời chiều rộng hoàn toàn tương đồng, vậy tại sao kết quả giữa 2 phía chênh lệch như vậy?

Porsche Taycan Cross Turismo trượt bài thử đánh lái

Câu trả lời tới từ chiều cao lớn hơn cùng gầm xe cao hơn một chút của bản wagon kết hợp với trọng lượng chênh lệch như ta nói ở trên. Sự khác biệt về lốp xe cũng có thể làm ảnh hưởng tới kết quả của 2 phía nhưng yếu tố này khó lòng có thể phân tích rõ ràng.

Dù vậy nếu không quá quan trọng yếu tố tốc độ, mọi điểm còn lại trong kết quả của Porsche Taycan Cross Turismo không có gì đáng chê trách với độ ổn định, linh hoạt tốt.

Tham khảo: Motor1

Clip cho thấy sự cồng kềnh của wagon so với sedan: Porsche Taycan Cross Turismo không vượt qua được bài thử đánh lái - Ảnh 3.