Vào chiều 23/2, 26 chiếc xe cổ của câu lạc bộ Rally The Globe (Vương quốc Anh) đã đến Hà Nội sau chuyến hành trình khám phá 4 nước Đông Nam Á kéo dài gần 1 tháng.

Câu lạc bộ ôtô cổ gồm nhiều thành viên đến từ các quốc gia trên khắp thế giới như Anh, Mỹ, Thụy Điển. Đặc biệt, những chiếc ôtô cổ đều đến từ các thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Bentley, Porsche, Mercedes, Volvo, Jaguar, Ford...

Ngoài ra, những chiếc xe cổ độc đáo, cực hiếm này được sản xuất từ năm 1927 đến 1974 từ các cái tên tuổi huyền thoại trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô thế giới như Bentley, Porsche, Mercedes, Fiat, Triumph, Volvo, Jaguar,... Tất cả những chiếc xe này đều còn chạy rất tốt và khỏe, thậm chí còn có thể thực hiện được một vài cuộc đua nhỏ.

Chuyện thú vị đằng sau hành trình đi khắp Đông Nam Á của các tài xế xe cổ triệu đô - Ảnh 1.

Chuyện thú vị đằng sau hành trình đi khắp Đông Nam Á của các tài xế xe cổ triệu đô - Ảnh 2.

Chuyện thú vị đằng sau hành trình đi khắp Đông Nam Á của các tài xế xe cổ triệu đô - Ảnh 3.

Chuyện thú vị đằng sau hành trình đi khắp Đông Nam Á của các tài xế xe cổ triệu đô - Ảnh 4.

Các xe trong đoàn đều là những cái tên huyền thoại, hiếm có bậc nhất, thậm chí có những mẫu xe có tuổi đời gần một thế kỷ.

Câu chuyện đằng sau chuyến hành trình khám phá 4 quốc gia Đông Nam Á của các tài xế lái đoàn xe cổ triệu đô.

Ông Daniel Sauter (đến từ Thụy Sĩ), chủ nhân của chiếc xe Chevrolet Fangio đời 1938 cho biết trên hành trình cùng đoàn xe đến Việt Nam, ông đã vô tình đâm phải một cái cây trên đường và phải tự sửa xe. Mặc dù vẫn phải kiểm tra lại xe khi về nhà nhưng ông cùng chiếc xe đã về tới đích an toàn, kết thúc hành trình chinh phục 4 quốc gia Đông Nam Á.

"Tôi rất yêu thích phong cảnh đồng quê Việt Nam, những cung đường đèo, những dãy núi trùng điệp, những đồng lúa chín vàng không thể tìm thấy ở quê hương của tôi. Điều này thật tuyệt vời!", ông Daniel chia sẻ.

Chuyện thú vị đằng sau hành trình đi khắp Đông Nam Á của các tài xế xe cổ triệu đô - Ảnh 6.

Ông Daniel Sauter, chủ nhân của chiếc xe Chevrolet Fangio đời 1938.

Đặc biệt, một tài xế đến từ Hà Lan, chủ nhân điều khiển chiếc xe Mercedes đời 1966 còn tiết lộ đã dùng khoảng 80 lít xăng/ngày trong tổng cộng 27 ngày di chuyển để tham gia hành trình kéo dài gần 1 tháng này.

"Tôi đã dùng khoảng 80 lít xăng/ngày, trong tổng cộng 27 ngày di chuyển. Đất nước Việt Nam thật đẹp, đặc biệt là những dãy núi. Chất lượng đường đi cũng vô cùng ấn tượng", tài xế Hà Lan, điều khiển xe Mercedes 1966 nói.

Chuyện thú vị đằng sau hành trình đi khắp Đông Nam Á của các tài xế xe cổ triệu đô - Ảnh 7.

Tài xế điều khiển xe Mercedes đời 1966.

Các thành viên trong đoàn đua sau khi kết thúc hành trình đều tỏ ra hào hứng, họ bật sâm panh ăn mừng khi đưa chiếc xe của mình lăn bánh qua vạch đích, chính thức kết thúc hành trình chinh phục 4 quốc gia Đông Nam Á.

Một tài xế Đức, điều khiển xe Volvo vui vẻ cho biết những con người ông gặp ở Việt Nam đều rất đáng yêu, thân thiện và mến khách: "Chúng tôi xuất phát từ Việt Nam, sang Lào, Campuchia, Thái Lan, rồi quay trở lại miền Bắc Việt Nam.

Cảnh quan và con người, đó là những gì mà tôi ấn tượng nhất. Chúng tôi không gặp khó khăn gì trong quá trình di chuyển và chuyến hành trình đã diễn ra thành công tốt đẹp."

Chuyện thú vị đằng sau hành trình đi khắp Đông Nam Á của các tài xế xe cổ triệu đô - Ảnh 8.

Người phụ nữ Đức cảm thấy vô cùng ấn tượng với cảnh đẹp, con người và thiên nhiên Việt Nam.

Sau khi kết thúc hành trình tại Hà Nội, đoàn xe ôtô cổ được đưa lên xe cứu hộ giao thông để ra cảng biển và trở về Châu Âu bằng đường thủy.