Chủ siêu xe Bugatti đòi tự in 3D phụ tùng để sửa sau tai nạn, CEO hãng phải trực tiếp nhắn tin để can thiệp- Ảnh 1.

CEO Bugatti mới đây đã lên tiếng sau khi một chủ xe Chiron Pur Sport tuyên bố sẽ tự in 3D các phụ tùng để sửa chiếc hypercar của mình. Câu chuyện bắt đầu khi Alex Gonzalez, một chủ xe tại Mỹ, cho biết chiếc Chiron của anh bị Bugatti từ chối bán phụ tùng vì nằm trong danh sách bị hạn chế hỗ trợ. Không hài lòng, anh đăng video tuyên bố rằng nếu Bugatti không hỗ trợ, anh sẽ tự in 3D toàn bộ chi tiết để khắc phục hư hỏng.

Chủ siêu xe Bugatti đòi tự in 3D phụ tùng để sửa sau tai nạn, CEO hãng phải trực tiếp nhắn tin để can thiệp- Ảnh 2.

Chiếc Bugatti gặp tai nạn tương đối nặng nề. Ảnh: Hotcars

Sự việc lan nhanh trên mạng xã hội và khiến Mate Rimac, CEO Bugatti, phải trực tiếp nhắn tin cho Gonzalez để giải thích. Trong tin nhắn, Rimac nói rõ rằng nhiều bộ phận trên Bugatti Chiron, bao gồm hộp số và khung liền khối bằng sợi carbon, không thể in 3D bằng công nghệ dân dụng. Đây là những chi tiết đòi hỏi độ chính xác cực cao và cấu trúc chịu lực đặc biệt, không thể thay thế bằng linh kiện tự in tại nhà. Ngay cả các bộ phận tưởng như đơn giản hơn như cụm đèn hay các tấm thân vỏ cũng không thể đạt tiêu chuẩn an toàn nếu được tạo ra từ máy in 3D thông thường.

Rimac thừa nhận Bugatti có ứng dụng công nghệ in 3D trong sản xuất, nhưng đó là quy trình phức tạp với vật liệu chuyên dụng, máy móc đắt đỏ và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Công nghệ tương tự gần như không thể sao chép bằng các thiết bị phổ thông. Dù vậy, Rimac cho biết hãng vẫn muốn hỗ trợ chủ xe sửa chữa theo hướng tối ưu chi phí, miễn là phần khung và hộp số không hỏng quá nặng đến mức phải thay mới.

Chủ siêu xe Bugatti đòi tự in 3D phụ tùng để sửa sau tai nạn, CEO hãng phải trực tiếp nhắn tin để can thiệp- Ảnh 3.

Phía sau của chiếc Chiron không có dấu hiệu bị va chạm. Ảnh: Hotcars

Sau cuộc đối thoại giữa hai bên, Gonzalez chia sẻ rằng Bugatti đã đồng ý gỡ bỏ tình trạng hạn chế đối với chiếc Chiron Pur Sport của anh. Điều này cho thấy cả hai đã tìm được con đường hợp tác phù hợp hơn thay vì để sự việc leo thang.

Chủ siêu xe Bugatti đòi tự in 3D phụ tùng để sửa sau tai nạn, CEO hãng phải trực tiếp nhắn tin để can thiệp- Ảnh 4.
Chủ siêu xe Bugatti đòi tự in 3D phụ tùng để sửa sau tai nạn, CEO hãng phải trực tiếp nhắn tin để can thiệp- Ảnh 5.

Túi khí xe đã bung toàn bộ. Ảnh: Hotcars

Câu chuyện này cho thấy những thách thức mới của ngành siêu xe trong thời đại mạng xã hội và công nghệ phát triển nhanh. Chủ xe muốn có nhiều quyền hơn trong việc sửa chữa phương tiện của mình. Trong khi đó, các hãng lại phải cân nhắc giữa việc hỗ trợ khách hàng và đảm bảo an toàn cũng như uy tín thương hiệu. Một chiếc Bugatti được sửa chữa sai kỹ thuật có thể gây tai nạn hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng của hãng.

Chủ siêu xe Bugatti đòi tự in 3D phụ tùng để sửa sau tai nạn, CEO hãng phải trực tiếp nhắn tin để can thiệp- Ảnh 6.

Mâu thuẫn giữa chủ xe và hãng đã được giải quyết. Ảnh: Hotcars

Vụ việc cũng đặt ra câu hỏi về tương lai của công nghệ in 3D trong ngành xe hiệu năng cao. Công nghệ này có tiềm năng lớn, nhưng để áp dụng vào các bộ phận quan trọng của một hypercar, yêu cầu kỹ thuật vẫn vượt xa khả năng của các thiết bị dân dụng. Cách xử lý mềm dẻo của Bugatti lần này cho thấy hãng ưu tiên trao đổi và minh bạch, đồng thời giữ vững tiêu chuẩn an toàn vốn là nền tảng của thương hiệu.

https://www.facebook.com/autoprovn