Theo thương hiệu siêu sang Anh Quốc, chiếc Sweptail độc nhất vô nhị ra mắt trong thập kỷ trước là cảm hứng khiến họ quyết tâm xây dựng lại phân nhánh chế tác xe (Coachbuild).

Chiều khách VIP hết bài như Rolls-Royce: Để khách tự vẽ ý tưởng, không có giới hạn nào về thiết kế - Ảnh 1.

Thông tin chi tiết về phân nhánh này sẽ được Rolls-Royce hé lộ trong tương lai, tuy nhiên hãng cam kết họ cho phép người dùng "phá bỏ mọi giới hạn" và "khám phá tiềm năng gần như vô hạn". Về cơ bản, ta có thể hiểu rằng người dùng có thể tự vẽ ra một chiếc xe mới và Rolls-Royce sẽ trau chuốt lại xe hoàn hảo nhất có thể ứng dụng khung gầm và động cơ của hãng.

Nhờ khung gầm Architecture of Luxury (khởi điểm từ Phantom Mark VIII) vốn đã có khả năng "co giãn" phục vụ xe ở nhiều hạng mục kích cỡ khác nhau, Rolls-Royce có xuất phát điểm có thể coi là hoàn hảo để mang chế tác xe trở lại.

Chiều khách VIP hết bài như Rolls-Royce: Để khách tự vẽ ý tưởng, không có giới hạn nào về thiết kế - Ảnh 2.

Thêm nữa, kinh nghiệm và công nghệ chế tác đỉnh cao cho phép Rolls-Royce tạo ra mọi bề mặt, kết cấu mà người dùng có thể tưởng tượng được với các quy luật vật lý (và kỹ thuật khi xét về yếu tố an toàn) là những giới hạn duy nhất của họ. Rolls-Royce hé lộ một vài chi tiết dị từng có mặt trên xe chế tác của hãng chẳng hạn… bình hoa, bàn ngoại thất và cả hệ thống âm thanh/TV giải trí vượt thời đại trước kia.

img
img
img

Trong thời kỳ sơ khai của làng ô tô toàn cầu kéo dài tới thập niên 1920, các hãng xe danh tiếng không chỉ bán xe mới mà còn cả khung gầm cho người dùng để họ tự tìm đến bên thứ 3 xây dựng bộ khung vừa ý mình nhất, phải đến sau này họ mới giới hạn chế tác xe về một bộ phận riêng chính hãng.

img
img
img

Các dòng xe đình đám trong lịch sử thuộc diện này không ít chẳng hạn như chính chiếc Silver Shadow của Rolls-Royce vào năm 1965. Rolls-Royce chỉ khai tử mảng chế tác của mình vào thời điểm 1993 – năm mà Rolls-Royce Phantom VI (có thể tùy biến bởi H. J. Mulliner) biến mất.

Tham khảo: Carscoops

Chiều khách VIP hết bài như Rolls-Royce: Để khách tự vẽ ý tưởng, không có giới hạn nào về thiết kế - Ảnh 5.