Ngoài những mẫu xe thương mại truyền thống, Toyota Việt Nam còn mang đến một mẫu concept chạy điện tới sân chơi VMS năm nay. Mẫu xe i-ROAD được đặt ở vị trí đẹp trong không gian gần 550 m2 của thương hiệu Toyota tại trung tâm triển lãm SECC.

img
img

Toyota i-ROAD là ô tô điện 3 bánh, được phát triển với định hướng phục vụ mục đích sử dụng linh hoạt trong đô thị - nơi mà không gian đang dần bị thu hẹp với sự phát triển chóng mặt của những toà nhà cao tầng. Động cơ điện được lựa chọn theo xu hướng "xanh hoá" của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

img
img

Mẫu concept này được bố trí ghế ngồi dạng 1+1 theo chiều dọc nhưng có tới 2 cửa ra vào 2 bên. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.350 x 850 x 1.445 mm. Bề rộng xe chỉ bằng một nửa chiếc Toyota Vios và thậm chí gọn gàng hơn nhiều mẫu mô tô phân khối lớn. Khối lượng xe khoảng 300 kg.

Chi tiết Toyota i-ROAD - Concept ô tô điện 3 bánh cho đô thị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 3.

Xe có 2 bánh đặt trước và 1 bánh sau. Cơ chế đánh lái không giống ô tô thông thường mà xe sẽ đổ nghiêng khi muốn chuyển hướng. Góc nghiêng lớn nhất 26 độ. Công nghệ Active Lean giúp xe cân bằng khi vào cua.

Nội thất có thiết kế như một nửa chiếc ô tô. Khoang cabin hẹp nhưng vẫn được bố trí đầy đủ vô-lăng, đồng hồ lớn phía sau và ghế ngồi kích thước như xe thông thường. Đằng sau ghế chính là một ghế nhỏ cho trẻ em, có đầy đủ đai an toàn.

img
img

Hai mô-tơ điện 2 kW đặt ở bánh trước, lấy năng lượng từ pin lithium-ion. Sau mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển khoảng 50 km. Với nguồn điện hộ gia đình, pin xe mất khoảng 3 tiếng để đầy.

Chi tiết Toyota i-ROAD - Concept ô tô điện 3 bánh cho đô thị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 5.

Mặc dù vẫn chỉ là bản concept sau 5 năm được giới thiệu, i-ROAD vẫn là sản phẩm có tính thực tiễn tại các thành phố "đất chật, người đông". i-ROAD từng được thử nghiệm rộng rãi trên đường phố Nhật Bản nhưng đến nay Toyota vẫn chưa có kế hoạch sản xuất thương mại.

Xem thêm về Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 tại đây.