Chi tiết Honda CBR500R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: Giá bán 187 triệu đồng, nhập Thái, nhiều đổi mới đáng giá - Ảnh 1.

Honda CBR500R được trưng bày tại sự kiện Biker Day diễn ra ở Mũi Né, Phan Thiết. Đây là mẫu xe sport-bike tầm trung của hãng xe Nhật và được định vị dưới CBR650R. Xe có giá bán chính thức là 186,99 triệu đồng, nắm ưu thế vì không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam.

Chi tiết Honda CBR500R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: Giá bán 187 triệu đồng, nhập Thái, nhiều đổi mới đáng giá - Ảnh 2.

Thiết kế đầu xe mang nhiều nét chung với nhiều mẫu sport-bike "đàn anh" nhà Honda, gồm CBR650R và CBR1000R. Đèn pha dạng mắt đôi. Đèn xi-nhan là điểm cộng của nhiều mẫu xe Honda khi mang thiết kế lục giác đẹp mắt. Bước sang thế hệ mới, tất cả đèn chiếu sáng của CBR500R đều sử dụng công nghệ LED.

Chi tiết Honda CBR500R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: Giá bán 187 triệu đồng, nhập Thái, nhiều đổi mới đáng giá - Ảnh 3.

Honda CBR500R có chiều dài 2.081 mm, chiều rộng 758 mm và chiều cao 1.145 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 1.410 mm và khoảng sáng gầm 130 mm. Trọng lượng ướt là 192 kg.

Bước sang thế hệ mới, Honda CBR500R có tay lái đặt thấp hơn, hướng tới kiểu dáng sport-bike đúng nghĩa hơn là một mẫu sport-city. Điểm mới tiếp theo là cụm đồng hồ lấy từ "đàn anh" CBR650R, cung cấp cho người lái nhiều thông tin cùng giao diện đẹp mắt hơn.

Chi tiết Honda CBR500R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: Giá bán 187 triệu đồng, nhập Thái, nhiều đổi mới đáng giá - Ảnh 5.

Bộ ốp nhựa 2 bên thân xe được tái thiết kế gọn lại, nhằm tăng tính hiệu quả khí động học từ đầu xe tới đuôi xe.

Chi tiết Honda CBR500R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: Giá bán 187 triệu đồng, nhập Thái, nhiều đổi mới đáng giá - Ảnh 6.

Bình xăng tăng dung tích từ 16,6 lít lên 17,1 lít.

Chi tiết Honda CBR500R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: Giá bán 187 triệu đồng, nhập Thái, nhiều đổi mới đáng giá - Ảnh 7.

Mẫu sport-bike cỡ trung có thêm công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch.

Chi tiết Honda CBR500R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: Giá bán 187 triệu đồng, nhập Thái, nhiều đổi mới đáng giá - Ảnh 8.

Nhờ những cải tiến, Honda CBR500R nhẹ hơn gần 2kg so với thế hệ cũ.

Chi tiết Honda CBR500R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: Giá bán 187 triệu đồng, nhập Thái, nhiều đổi mới đáng giá - Ảnh 9.

Yên thiết kế 2 tầng, chiều cao vị trí ngồi lái là 789 mm.

Chi tiết Honda CBR500R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: Giá bán 187 triệu đồng, nhập Thái, nhiều đổi mới đáng giá - Ảnh 10.

Mâm xe kích thước 17 inch, kết hợp lốp trước 120/70 và lốp sau 160/60. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS trang bị tiêu chuẩn, với đĩa trước 320 mm và đĩa sau 240 mm. Giảm xóc trước ống lồng đường kính 41 mm, còn phuộc sau monoshock.

Chi tiết Honda CBR500R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: Giá bán 187 triệu đồng, nhập Thái, nhiều đổi mới đáng giá - Ảnh 11.

Động cơ 2 xy-lanh, DOHC, dung tích 471 cc, cho công suất 48 mã lực và mô-men xoắn 43 Nm, kết hợp hộp số côn tay 6 cấp.

Chi tiết Honda CBR500R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: Giá bán 187 triệu đồng, nhập Thái, nhiều đổi mới đáng giá - Ảnh 12.

Nhờ việc tinh chỉnh lại cổ hút gió, thay đổi thời gian đóng mở van nạp và van xả, công suất và mô-men xoắn được tăng cường 4% ở dải vòng tua 3.000-7.000 vòng/phút so với các mẫu khác dùng chung động cơ. Từ đó cả thiện khả năng tăng tốc, và đặc biệt là trong những tình huống thoát cua.