CBR150R hot thật nhưng mua Honda chính hãng phải từ CBR650F với giá 234 triệu đồng - Ảnh 1.

Honda Việt Nam (HVN) đặt khởi điểm cho dòng sportbike trong nước với mẫu CBR650F chứ không phải xe tầm thấp hơn như CBR500R. Trong khi đó, dòng naked bike và adventure vẫn bắt đầu từ CB500F và CB500X. Mẫu sportbike này sẽ ngang tầm Kawasaki Ninja 650, cả về trang bị, động cơ và giá bán.

CBR150R hot thật nhưng mua Honda chính hãng phải từ CBR650F với giá 234 triệu đồng - Ảnh 2.

Honda CBR650F có thiết kế đầu xe khác với đa số phiên bản CBR, từ 150 đến 1.000 phân khối. Cụm đèn chiếu sáng chính dạng đơn, to bản, đặt chính giữa, tích hợp công nghệ LED. Thoạt nhìn, phía trước xe CBR650F giống như mẫu naked CB650F lắp thêm dàn nhựa 2 bên để trông thể thao hơn.

CBR150R hot thật nhưng mua Honda chính hãng phải từ CBR650F với giá 234 triệu đồng - Ảnh 3.

Kích thước CBR650F tương đương CB650F ở chiều dài. Xe rộng hơn nhờ thiết kế kiểu sportbike. Chiều cao yên ngang nhau, đạt 810 mm. Yên xe thiết kế dạng liền, giúp người ngồi sau thoải mái hơn trong hành trình dài. Chiếc sportbike tầm trung có khối lượng 213 kg. Khoảng sáng gầm xe 130 mm. Chiều dài trục cơ sở 1.450 mm.

CBR150R hot thật nhưng mua Honda chính hãng phải từ CBR650F với giá 234 triệu đồng - Ảnh 4.

Bộ vành đúc dạng cánh quạt kích thước 17 inch, kết hợp lốp 120/70 phía trước và 180/55 phía sau. Hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng, phía sau monoshock Prolink, có thể điều chỉnh 7 mức. Đĩa trước 320 mm, đĩa sau 240 mm, tích hợp ABS 2 kênh.

CBR150R hot thật nhưng mua Honda chính hãng phải từ CBR650F với giá 234 triệu đồng - Ảnh 5.

Đồng hồ xe CBR650F dùng chung với CB650F, gồm 2 màn hình tách làm 2 bên. Bên trái hiển thị tốc độ và vòng tua máy, trong khi bên phải báo các thông số khác.

CBR150R hot thật nhưng mua Honda chính hãng phải từ CBR650F với giá 234 triệu đồng - Ảnh 6.

Ghi-đông chiếc sportbike có thiết kế đơn giản, với các nút bấm cơ bản như công tắc pha/cốt/passing, đèn hazzard, còi, xi-nhan... Xe không có tùy chỉnh chế độ lái.

CBR150R hot thật nhưng mua Honda chính hãng phải từ CBR650F với giá 234 triệu đồng - Ảnh 7.

Động cơ DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 649 cc, cho công suất 88,5 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 8.000 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp. Mẫu xe đối thủ Kawasaki Ninja 650 có động cơ cùng dung tích nhưng chỉ 2 xy-lanh, công suất 68 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 65,7 Nm tại 6.500 vòng/phút.

CBR150R hot thật nhưng mua Honda chính hãng phải từ CBR650F với giá 234 triệu đồng - Ảnh 8.

Ống xả đặt gọn dưới gầm xe đem đến sự khác biệt so với các phiên bản sportbike khác của Honda. Trước đây, mẫu CBR600RR cũng tạo nên ấn tượng nhờ ống pô đặt chính giữa, ngay dưới yên xe.

CBR150R hot thật nhưng mua Honda chính hãng phải từ CBR650F với giá 234 triệu đồng - Ảnh 9.

Honda CBR650F được bán chính hãng với giá 233,9 triệu đồng. Chính sách bảo hành 2 năm và không giới hạn số km áp dụng cho các mẫu mô tô phân khối lớn của Honda Việt Nam. Khách hàng có thể đặt hàng xe từ bây giờ và nhận trong tháng 6.

Ảnh: Anh Xuân